ADB hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2017 của Việt Nam xuống 6,3%

Theo dự báo của ADB, mức tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,3% trong năm 2017 và 6,5% trong năm 2018.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố Báo cáo cập nhật triển vọng Kinh tế châu Á 2017. Trong đó, GDP của Việt Năm được dự báo giảm xuống còn 6,3% cho năm 2017 và 6,5% trong năm 2018 (giảm 0,2 điểm phần trăm so với dự báo trước đó).

Nguyên nhân của việc điều chỉnh này là sự sụt giảm tới 8% trong nửa đầu năm của ngành khai khoáng và dầu thô.

ADB hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2017 của Việt Nam xuống 6,3% - Ảnh 1
ADB hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2017 của Việt Nam xuống 6,3%.

Mặc dù vậy, ông Eric Sidwich, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam cho rằng nền kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng trước các cú sốc. "Bất chấp sự sụt giảm sản lượng khai khoáng và dầu thô, nền kinh tế Việt nam tiếp tục đạt kết quả khả quan, được thúc đẩy bởi 2 động lực là sản xuất định hướng xuất khẩu và tăng tiêu dùng nội địa. Công nghiệp chế biến chế tạo đã tăng trưởng 10,5% trong nửa đầu năm do các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài đẩy mạnh sản xuất. Khu vực dịch vụ tiếp tục tăng trưởng nhờ sự gia tăng hoạt động bán lẻ, mở rộng cho vay của ngân hàng, cũng như mức tăng 30% số du khách tới Việt Nam".

Trong 6 tháng cuối năm, ADB cho rằng tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn có khả năng duy trì khá tốt. Theo ADB, tăng trưởng kinh tế Việt Nam nửa cuối năm 2017 sẽ được nâng lên nhờ sự gia tăng hơn nữa của vốn FDI, tăng trưởng tín dụng trong nước và sự hồi phục mạnh mẽ hơn của nông nghiệp sau đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm 2016.

Theo Trí thức trẻ

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục