Việt Nam tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 10

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 10 đã khai mạc sáng 24/5 tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Tham dự diễn đàn có hơn 500 đại biểu là đại diện các bộ, ngành, viện nghiên cứu, doanh nghiệp của các nước ASEAN và Trung Quốc. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự.


Việt Nam tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 10 - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại phiên đối thoại cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Nguyễn Văn Công cho biết, Việt Nam đánh giá cao việc xây dựng tuyến vận chuyển đa phương thức kết nối khu vực Tây Nam của Trung Quốc với các địa phương của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực và ngược lại, thông qua tuyến đường này có thể tiết kiệm thời gian, chi phí khi vận chuyển hàng hóa từ ASEAN tới các nước Trung Á và châu Âu.

Việt Nam sẽ nghiên cứu và lựa chọn những hạng mục phù hợp với chính sách phát triển của Việt Nam; đề nghị các nước cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực ưu tiên như cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường, nông nghiệp, giao lưu nhân dân… đặc biệt là huy động vốn và nguồn tài trợ cho các dự án trọng điểm trong khuôn khổ hợp tác.

Cùng ngày, hơn 10.000 đại biểu đại diện cho hơn 120 nước tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg tại Trung tâm triển lãm “Expoforum”, TP Saint Petersburg.

Các đại biểu tại diễn đàn đại diện cho các công ty lớn nhất của Nga và nước ngoài, lãnh đạo nhà nước và các chính trị gia, người đứng đầu chính phủ, phó thủ tướng, bộ trưởng các bộ và thống đốc các tỉnh. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Bình dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam.

Các hoạt động của SPIEF-2018 tập trung vào 4 chủ đề chính gồm: “Nền kinh tế toàn cầu trong kỷ nguyên biến đổi”, “Nước Nga: Sử dụng tiềm năng tăng trưởng”, “Vốn con người trong nền kinh tế số” và “Công nghệ cho vai trò thủ lĩnh”. Theo phương châm chính của diễn đàn “Tạo nên nền kinh tế tin cậy”, các đại biểu thảo luận ảnh hưởng của công nghệ số đến mọi lĩnh vực của đời sống, trong đó có những vấn đề nóng hổi như trí tuệ nhân tạo, liệu pháp gen, công nghệ vượt trội trong y học... Hãng thông tấn TASS - đối tác thông tin của TTXVN, là đối tác thông tin chính và nhà cung cấp ảnh của diễn đàn. TASS cũng là nhà điều phối của Hội đồng Tư vấn về đầu tư nước ngoài tại LB Nga tại diễn đàn.

Nguồn: Thoidai

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục