Thủ tướng đánh giá cao việc Bộ Công Thương quyết định cắt giảm điều kiện kinh doanh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quyết định cắt giảm hơn 50% điều kiện kinh doanh và bỏ 420 mặt hàng trong danh mục hàng hóa cần kiểm tra trước thông quan.

Sáng 22/9, tại buổi làm việc với Bộ Công Thương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng cho biết qua tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quyết định cắt giảm điều kiện kinh doanh và danh mục hàng hóa cần kiểm tra trước thông quan và kết quả này tích cực hơn mong đợi của Thủ tướng.

Thủ tướng đánh giá cao việc Bộ Công Thương quyết định cắt giảm điều kiện kinh doanh - Ảnh 1
Doanh nghiệp hiện đã giảm bớt áp lực về các điều kiện kinh doanh. Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định con số các điều kiện kinh doanh được bãi bỏ không phải là chạy theo thành tích mà đây là kết quả từ sự nỗ lực làm việc của toàn bộ các đơn vị trong Bộ sau 2 tuần làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Một vấn đề khác mà Bộ Công Thương cũng được Thủ tướng biểu dương là Bộ đã sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, giảm được 5 đầu mối và đang chỉ đạo xử lý quyết liệt 12 dự án thua lỗ kéo dài.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết Thủ tướng đã giao thẩm quyền cho Bộ trưởng trong việc thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước. Việc bán bao nhiêu phần trăm vốn Nhà nước là do Bộ trưởng quyết định nhưng mục tiêu là thu lại nhiều nhất vốn cho Nhà nước, không tiêu cực, không lợi ích nhóm.

Theo Quang Hiệu/VTV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục