Quảng Ninh "trảm" hàng loạt công ty đa cấp

(Kinhdoanhnet) - Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vừa thông báo về việc huỷ bỏ giấy xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp của hàng loạt công ty bán hàng đa cấp tại đây, trong đó có Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo về việc huỷ bỏ giấy xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long. Lý do chấm dứt hoạt động là doanh nghiệp muốn thay đổi phương thức kinh doanh để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.

Quảng Ninh "trảm" hàng loạt công ty đa cấp - Ảnh 1
Quảng Ninh huỷ giấy phép công ty đa cấp Nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long là đơn vị vừa bị Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ đầu tháng này do mắc nhiều lỗi trong kinh doanh đa cấp, đặc biệt là đưa thông tin nhầm lẫn về công dụng hàng hóa cho khách hàng.

Nhượng quyền Thăng Long cũng từng được biết tới với nhiều chiêu trò dụ dỗ, thổi phồng thu nhập như đưa ra quảng cáo "ngồi chơi cũng kiếm được 1,6 tỷ đồng" hay tổ chức những chương trình phát thưởng hoành tráng với sự tham gia của hàng nghìn người, mức tiền thưởng lên tới hàng tỷ đồng... Chỉ trong một thời gian ngắn công ty này đã phát triển được mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp lên tới hàng nghìn người, ở nhiều tỉnh thành.

Trước đó không lâu, Quảng Ninh cũng đã tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động và hủy bỏ giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh với các công ty Tupperware Việt Nam, CVI Link Việt Nam và  MLM Việt Nam.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của nạn bán hàng đa cấp, Sở Công Thương nhiều tỉnh đã công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các thông tin liên quan đến vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.

Mai Anh (TH theo Vnexpress, Zing)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục