Quảng Ninh quyết tâm khắc phục hậu quả do mưa lớn

(KDPL) - Tính tới 12 giờ ngày 29/7/2015 trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Ninh thiệt hại: về người tại TP. Cẩm Phả 03 người chết; TP. Hạ Long 14 người chết. Số người mất tích là 6 người.

Các đợt mưa lớn kéo dài bất thường do ảnh hưởng vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, do vậy toàn tỉnh Quảng Ninh có mưa giông rất to, lớn nhất trong vòng 40 năm nay. Lượng mưa tính từ ngày 25/7/2015 đến 13 giờ ngày 28/7/2015 : tại Cô Tô là 799 mm; Móng Cái 680 mm; Hải Hà 600 mm; Cẩm Phả - Vân Đồn 853 mm; Hạ Long 662 mm... Nhiều vùng biển có gió mạnh cấp 4 đến cấp 7.

Quảng Ninh quyết tâm khắc phục hậu quả do mưa lớn - Ảnh 1
Một số khu vực bị cô lập do lụt sâu từ 1,5 - 2 mét nước

Theo đó, TP. Hạ Long và TP. Cẩm Phả bị tê liệt hoàn toàn về giao thông đường bộ, đường sắt. Một số khu vực bị cô lập do lụt sâu từ 1,5 - 2 mét nước, thậm chí lên tới 10 mét như ở Bản Sen - huyện Vân Đồn...

Tính tới 12 giờ ngày 29/7/2015 trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Ninh thiệt hại: về người tại TP. Cẩm Phả 03 người chết; TP. Hạ Long 14 người chết. Số người mất tích là 6 người.

Về tài sản ước tính đến ngày 26/7/2015 thiệt hại khoảng 1.500 tỷ đồng. Đặc biệt do áp lực của lũ đã khiến đường ống cấp nước sạch của Nhà máy nước Diễn Vọng cung cấp nước cho thành phố Cẩm Phả và Hạ Long bị đứt gẫy. Thời gian khắc phục có thể lên tới 2 tuần gây nguy cơ thiếu nước sinh hoạt và sản xuất nghiêm trọng. 

Quảng Ninh quyết tâm khắc phục hậu quả do mưa lớn - Ảnh 2
Quảng Ninh quyết tâm khắc phục hậu quả do mưa lớn

Được biết, trước mắt UBND Tỉnh đã trích 15 tỷ đồng để hỗ trợ 3 địa phương: Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn. Theo đó các địa phương hỗ trợ mai táng phí và 6 triệu đồng/ 1 người thiệt mạng; 3 triệu đồng/ người bị thương; 50 triệu đồng/ 1 nhà bị sập.

Trong tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời báo cáo Chính Phủ, tạm dừng một số các hoạt động hành chính khác để khẩn trương tập trung công tác chỉ đạo ứng phó lũ, lụt... Theo đó các lực lượng công an, bộ đội và lực lượng cứu hộ, cứu nạn, cơ quan, đoàn thể của Tỉnh đã tham gia tích cực giải quyết ách tắc giao thông, cứu người và tài sản cũng như khắc phục các sự cố khác. Đặc biệt UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo quyết liệt ngành Than tập trung máy móc, phương tiện và nhân lực xử lý và phòng chống nguy cơ sạt lở các bãi thải và lụt úng tại các khai trường mỏ.

Hiện nay Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục theo dõi, chỉ đạo diễn biến thời tiết phức tạp, tuyên truyền, khuyến cáo bằng mọi hình thức đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh để tiếp tục ứng phó, khắc phục hậu quả do thời tiết cực đoan đang gây ra.

Văn Nguyễn

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục