Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án sân golf FLC Hạ Long

(Kinhdoanhnet) - Ngày 21/4 Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 862 về việc phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án sân golf FLC Hạ Long khu vực đồi cột 3 đến cột 8, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án sân golf FLC Hạ Long nằm trên địa phận các phường Hồng Hà, Hồng Hải, Hà Lầm và Hà Trung có tổng diện tích 95,52ha. Theo đó, yêu cầu môi trường đối với Dự án: Thực hiện các biện pháp thi công và các giải pháp kỹ thuật phù hợp để giảm thiểu tác động xấu đến chất lượng môi trường không khí, tuân thủ các quy chuẩn hiện hành về chất lượng môi trường không khí, tiếng ồn và độ rung. 

Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án sân golf FLC Hạ Long - Ảnh 1

Thực hiện chương trình giám sát môi trường và các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường; cập nhật, lưu giữ số liệu giám sát để cơ quan quản nhà nước về bảo vệ môi trường kiểm tra khi cần thiết. Có các biện pháp phù hợp nhằm giảm thiểu tác động của Dự án tới đời sống, sinh kế của dân cư trong vùng; lập phương án và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó sạt lở đất đá, sự cố với các hồ điều hòa, lũ lụt, hóa chất và các sự cố môi trường phát sinh trong quá trình thi công và vận hành Dự án, tuân thủ các yêu cầu về an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đối với chủ Dự án có trách nhiệm lập và gửi kế hoạch quản lý môi trường của dự án để niêm yết công khai theo quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu dự án có những thay đổi so với báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được duyệt, chủ dự án phải có văn bản báo cáo và chỉ được thực hiện những thay đổi sau khi có văn bản chấp thuận của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Có tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng, Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort là quần thể nghỉ dưỡng 5 sao trên đồi duy nhất tại trung tâm thành phố Hạ Long, với địa thế “tọa sơn, hướng hải” và tầm nhìn bao quát vịnh, được Tập đoàn FLC chính thức giới thiệu đến thị trường vào ngày 18/12/2016.

Biệt thự FLC Hạ Long mang hơi hướng thiết kế Địa Trung Hải với mái thoải, cao khoảng 2-3 tầng, có các loại diện tích ‎300 - 600 - 1.500 m2, được trang bị đầy đủ nội thất cao cấp, 100% các căn biệt thự sở hữu bể bơi riêng. Dự án được đánh giá sẽ gây sốt trong phân khúc bất động sản cao cấp tại Quảng Ninh.

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục