Vạch trần chân tướng trùm tín dụng đen ở TP Hải Dương: Mẹ con bà Phạm Thị Hương hiện đang sở hữu bao nhiêu đất, nhà?

(Kinhdoanhnet) - Thời gian qua với tinh thần “Thượng tôn pháp luật” góp phần cảnh báo, nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, cùng với nhiều cơ quan báo chí, Báo Kinh doanh & Pháp luật sau khi thu thập tài liệu, chứng cứ đã đăng tải loạt bài viết “Vạch trần chân tướng trùm tín dụng đen Phạm Thị Hương ở TP. Hải Dương”. Các thông tin đăng tải trên loạt bài này đề cập đến nạn tín dụng đen đang diễn ra rất phức tạp, ngấm ngầm “hút máu” những cảnh đời đang gặp nhiều khốn khó và đẩy gia cảnh của họ vào thảm cảnh tan cửa, nát nhà. Sau khi các bài báo trên đến tay bạn đọc, Tòa soạn báo Kinh doanh & Pháp luật liên tiếp nhận được nhiều chia sẻ và biểu thị sự đồng tình, đề nghị Tòa soạn tiếp tục đi sâu tìm hiểu vạch trần những tội lỗi của trùm tín dụng đen ở TP. Hải Dương, coi đó là bài học đối với các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Chị Thanh Hoài, Hội giáo chức TP. Hải Dương trong thư gửi Tòa soạn báo Kinh doanh & Pháp luật đã viết: “Là một giáo viên và nghỉ hưu tại TP. Hải Dương; Hội viên Người cao tuổi của thành phố tôi vô cùng đau xót khi biết bà Phạm Thị Hương nguyên là một giáo viên, một người bạn đồng nghiệp của tôi vừa mới ngày nào còn đứng trên bục giảng trước những con mắt đầy kính trọng của biết bao trẻ thơ; trước niềm tin yêu của các bậc cha mẹ học sinh và tình thương yêu, trìu mến của bạn bè đồng nghiệp. Vậy mà Phạm Thị Hương đã biến thành một “trùm sỏ” của tín dụng đen, cho vay nặng lãi, xiết nợ bằng cách dùng xã hội đen dồn ép con nợ đến nghẹt thở để sống giàu sang phú quý. Đọc các bài báo trên thông tin đại chúng gần đây nói về hành tung của Phạm Thị Hương tôi có cảm giác cô giáo “như mẹ hiền” ngày xưa đã biến thành một “nữ quái” từ bao giờ không rõ? Tại sao Phạm Thị Hương lại biến chất một cách khủng khiếp như vậy mà vẫn đàng hoàng sống và hành động bạo ngược trước thanh thiên bạch nhật? Phải chăng Phạm Thị Hương tác oai, tác quái được nếu không có một thế lực đầy quyền uy làm hậu thuẫn bên trong đồng thời làm chỗ dựa vững chắc cho Phạm Thị Hương thỏa sức tung hoành để cùng trục lợi…? Ngoài việc Phạm Thị Hương dùng xã hội đen để xiết nợ là việc làm trái pháp luật; Ngay cả phiên tòa do TAND TP. Hải Dương mở ngày 21/03/2014 cũng là một minh chứng biểu thị thái độ xấc xược, coi thường kỷ cương phép nước của Phạm Thị Hương. Là một nguyên đơn mà Phạm Thị Hương bỏ phiên tòa không có lý do. Hỏi rằng Phạm Thị Hương coi TAND TP. Hải Dương là một cơ quan Nhà nước như thế nào? Coi cán bộ điều hành, xét xử phiên tòa ra sao? Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng của TP. Hải Dương và tỉnh Hải Dương cần vào cuộc để phanh phui, lột mặt nạ của những bộ mặt xấu xa bỉ ổi và chặn đứng những bàn tay dơ bẩn của những kẻ đứng sau Phạm Thị Hương giật dây để Hương làm những việc phi pháp gây nhũng nhiễu trong nhân dân; để Phạm Thị Hương hoàn lương, làm lại cuộc đời lương thiện trở lại với lương tri của một cô giáo như những ngày nào Hương được đùm bọc trong tình yêu trìu mến của bè bạn và cộng đồng!”

Vạch trần chân tướng trùm tín dụng đen ở TP Hải Dương: Mẹ con bà Phạm Thị Hương hiện đang sở hữu bao nhiêu đất, nhà? - Ảnh 1

Còn trong một lá thư khác của những trí thức nghỉ hưu tại tỉnh Hải Dương cũng bức xúc: “Trong thời gian vừa qua, hàng loạt báo chí trung ương đã phản ánh về vụ việc “trùm tín dụng đen Phạm Thị Hương tại thành phố Hải Dương” đã dựa vào các thế lực quan chức địa phương và xã hội đen để khủng bố gây sức ép xiết nợ, buộc họ phải chấp nhận nặng lãi, đẩy nhiều người vào thảm cảnh khốn cùng, đã gây nhiều bức xúc trong nhân dân và xã hội. Mặc dù sự việc phạm tội kéo dài nhiều năm, song những đơn thưu kêu cứu của nạn nhân gửi tới các cơ quan pháp luật vẫn không được giải quyết. Chắc đằng sau bà ta có nhiều quan chức bảo kê góp vốn làm ăn thì bà ta mới đổ bê tông vững chắc như thế. Vì vậy bà ta luôn tuyên bố một khi đã phát đơn ra tòa kiện thì chỉ có thắng và thực tế các con nợ đều bị thua kiện như bà ta đã tuyên bố. Là người dân sống tại thành phố Hải Dương, chúng tôi hiểu rất rõ thế lực của bà Hương. Ngoài việc sở hữu một số tiền lớn bà ta còn sở hữu nhiều nhà đất, biệt thự trong và ngoài tỉnh. Kể cả đất 03 là loại đất được quản lý chặt chẽ, bà ta cũng có cả hàng nghìn mét vuông đất ở vị trí đặc địa được các quan chức Hải Dương ưu ái hợp thức chuyển quyền sử dụng thành phố ở lâu dài cho. Trong khi ở Hải Dương còn rất nhiều người bị thu hồi đất ở mà vẫn không được đền bù thỏa đáng, có người hiện giờ còn đang phải sống vô gia cư, kêu kiện hàng chục năm chỉ mong một chốn lương thân mà còn quá xa vời, nên đã gây ra sự thiếu tin tưởng vào chính quyền Hải Dương và thiếu tin vào chế độ. Vì thế chúng tôi rất mong các cơ quan báo chí kiên quyết lên tiếng bảo vệ lẽ phải, sớm đưa sự việc bất minh này ra ánh sáng.”

Mẹ con trùm tín dụng đen Phạm Thị Hương có bao nhiêu đất, nhà?

Đúng như phản ánh của nhiều bạn đọc gửi Báo Kinh doanh & Pháp luật, bà Phạm Thị Hương từng là giáo viên bỏ nghề và chuyển sang hành nghề tín dụng đen từ những năm 90, thế kỷ trước. Bằng những thủ đoạn tinh quái, sử dụng xã hội đen và lại được sự tiếp tay, chống lưng của một số quan chức tại một số cơ quan công quyền tỉnh Hải Dương, Phạm Thị Hương đã trượt dài trên con đường làm giàu bất chính. Từ hành nghề tín dụng đen, Phạm Thị Hương đã thiết lập một đường dây “ăn đất”. Tiền mà Hương “hút máu” được của những người “sa cơ” đã đưa vào việc ôm nhà và đất trên địa bàn Hải Dương và nhiều tỉnh thành khác. Trong lúc ngay tại địa bàn tỉnh Hải Dương, còn biết bao gia đình đang phải sống trong cảnh “màn trời, chiếu đất” thì mẹ con bà ta đã và đang sở hữu hàng chục, hàng chục căn nhà và lô đất. Để che mắt thiên hạ, sau khi bắt nợ hoặc móc lối với một số quan chức tham lam, biến chất, Phạm Thị Hương đã chuyển hóa các căn nhà và lô đất đó cho 2 con trai đứng tên. Song hành vi trên của Phạm Thị Hương đâu dễ che mắt được thiên hạ. Chỉ sơ bộ thống kê, tại bộ hồ sơ mà chúng tôi thu thập được, đã cho thấy trùm tín dụng đen Phạm Thị Hương chỉ cần ngồi trong phòng lạnh trong tòa nhà sang trọng ở một đường phố trung tâm TP. Hải Dương, mẹ con bà ta đã và đang sở hữu hàng chục căn nhà và lô đất. Xin được nêu cụ thể:

- Lô đất thứ nhất như số báo 96 Báo Kinh doanh & Pháp luật đã phản ánh với diện tích: 2397 m2 nguyên là đất 03, vậy mà bằng những thủ thuật tinh quái, được sự tiếp tay của một số công chức tỉnh Hải Dương, Phạm Thị Hương đã nhanh chóng được chuyển thành đất ở rồi sang tên cho 2 người con trai của mình là Nguyễn Duy Cường – Phó phòng công tác đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương và Nguyễn Duy Hùng, sinh năm 1986, hiện đang công tác tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương.

- Lô đất thứ hai mang số 11.44 tại Khu biệt thự cao cấp Đỉnh Long.

- Lô đất thứ ba mua ngày 7-4-2010 đứng tên Nguyễn Duy Hùng mang số: 210-1 ở Khu 5, xã Vân Phú, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

- Lô đất thứ 4 đứng tên: Nguyễn Duy Hùng mang số: 100.2 ở đường Trường Chinh, Khu đô thị phía Tây, TP. Hải Dương với diện tích 600m2

- Lô đất thứ 5 mua ngày 15/3/2013 tại thửa 62, tờ bản đồ 49 Thanh Liễu,Tân Hưng, TP. Hải Dương

- Lô đất thứ 6 mua ngày 15-3-2013 tại thửa 42, tờ bản đồ số 42, tại Khu 15, đường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương.

- Lô đất thứ 7 cũng mua ngày 15-3-2013 tại thửa 21, tờ bản đồ số 21, Khu 3 Thạch Khôi, TP. Hải Dương.

- Lô đất thứ 8 mang số: 87.6-06 nằm trên mặt đường Trường Chinh, TP. Hải Dương diện tích 250m, đứng tên bà Phạm Thị Hương.

- Lô đất thứ 9, thứ 10, thứ 11 nằm trên mặt đường Thanh Niên đang cho một khách hàng Trung Quốc thuê mở nhà hàng.

- Lô đất thứ 12 ở TP. Vũng Tàu đang cho thuê để họp chợ

Ngoài các lô đất mà mẹ con bà Phạm Thị Hương đã mua và đứng tên, mẹ con bà hiện đang sở hữu nhiều căn nhà khác. Đó là căn nhà 4 tầng ở phố Bạch Năng Thi, Khu đô thị phía Đông, TP. Hải Dương; căn nhà này đang được cho thuê ;căn nhà 12 phố Bắc Sơn. Dư luận quần chúng nhân dân ở TP. Hải Dương còn cho biết: Mẹ con bà Phạm Thị Hương hiện đang sở hữu nhiều lô đất và căn nhà khác, nhưng lại cho người khác đứng tên.

Đến đây thì dư luận một lần đặt câu hỏi: Vậy một giáo viên bỏ nghề như bà Hương mà sao nhiều đất và nhà đến như vậy; phải chăng cội nguồn của nó là từ hành nghề tín dụng đen “cướp đoạt” công khai tài sản, tiền bạc của các con nợ, được sự tiếp tay của một số cán bộ công chức biến chất; Phạm Thị Hương đã có trong tay một khối lượng tài sản khổng lồ mà những người dân và các cán bộ, công chức cả đời nằm mơ cũng không thể có được; ngay cả bọn tội phạm buôn ma túy cũng phải chào thua!

Rất mong được các ngành chức năng sớm giải mã các vấn đề mà báo Kinh doanh & Pháp luật đã đề cập.


Nhóm PVĐT

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục