UBND TP Việt Trì "coi trời bằng vung": Bài 3- Sẽ có kết luận thanh tra trong tháng 9 vụ bán đất chấn động

(Kinhdoanhnet) - Sau khi Báo Kinh doanh và Pháp luật đăng 2 bài viết về việc bán đất ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ thuộc Dự án xây dựng hạ tầng hai bên đường Nguyễn Tất Thành đoạn từ C10 đi khu đô thị Bắc Việt Trì, người dân Việt Trì liên tục thông tin đến tòa soạn hỏi về diễn tiến tiếp theo của sự việc...

Nhằm tiếp tục phục vụ công luận cũng như thông tin rộng rãi để các ngành hữu quan khẩn trương vào cuộc, ngày 4/9, PV Kinh doanh và Pháp luật đã đến Thành ủy Việt Trì để nắm thêm thông tin. Vẫn như lần trước, PV không tiếp cận được với Bí thư thành ủy Nguyễn Quốc Liên, người trực tiếp ký nhiều văn bản của dự án. 

Tiếp xúc với PV, một cán bộ của văn phòng Thành ủy Việt Trì “thoái thác” thay cho cấp trên khi cho rằng, mọi sự việc hiện thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố Việt Trì. Sự việc đã diễn biến như đã nêu ở 2 kỳ trước nên chúng tôi không bàn đến nguyên tắc hành chính theo như lý giải của vị cán bộ văn phòng Thành ủy Việt Trì. 

Vấn đề là Báo Kinh doanh và Pháp luật muốn trực tiếp trao đổi với Bí thư Nguyễn Quốc Liên để nhằm tìm kiếm những câu trả lời thỏa đáng cho sự việc mà ông này là người trực tiếp liên quan trong thời gian làm Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì...

Đây đã là lần thứ 2, PV đến Thành ủy Việt Trì nhằm tiếp xúc với Bí thư Nguyễn Quốc Liên. Lần đầu vào ngày 20/8, PV có mặt theo lịch đã hẹn với ông Liên nhưng ông bận họp đột xuất (chúng tôi đã phản ánh ở bài: Bí thư Nguyễn Quốc Liên né công luận). Lần đó, PV cũng đã chủ động để văn phòng Thành ủy Việt Trì báo cáo với ông Liên, qua đó, văn phòng này bố trí một cuộc gặp giữa PV và Bí thư Liên, nhưng qua 14 ngày, tức là đến ngày 4/9, PV không nhận được phản hồi của văn phòng Thành ủy Việt Trì. 

UBND TP Việt Trì "coi trời bằng vung": Bài 3- Sẽ có kết luận thanh tra trong tháng 9 vụ bán đất chấn động - Ảnh 1
Đây là một góc “sản phẩm” từ dự án mà thành phố Việt Trì chưa thu hồi xong đã bán đất. Qua 4 năm, vẫn là bãi đất trống, người mua đất thành “chủ nợ” của chính quyền, còn người bị thu hồi không có tư liệu sản xuất.

Không những Bí thư Liên “bận” mà cơ quan giúp việc cho Thành ủy Việt Trì cũng bận đến mức không có một cuộc gọi phản hồi cho PV!? Một sự im lặng khó hiểu bao trùm từ cấp trên xuống cấp dưới ở cơ quan này khi PV tìm hiểu sự việc...

Trao đổi với PV, người dân ở 2 phường Vân Cơ và Vân Phú (địa bàn thu hồi đất phục vụ dự án) cho biết, họ vẫn vững tin vào việc các cơ quan chức năng cấp cao hơn Thành ủy, UBND thành phố Việt Trì nhất định sẽ làm sáng tỏ sự việc, qua đó xử lý triệt để những hành vi sai phạm.

Theo thông tin mà PV nắm được, vụ việc bán đấu giá đất nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Việt Trì đang được UBND tỉnh Phú Thọ, Thanh tra tỉnh Phú Thọ khẩn trương làm sáng tỏ và trong tháng 9 này sẽ có kết luận chính thức.

Một thông tin khác, trên đường về, PV báo Kinh doanh&Pháp luật điện tử có nhận được một cuộc điện thoại số thuê bao: 0913367300 của một người tự xưng tên Triển, Phó Tổng Biên tập báo Phú Thọ. Người này có đề nghị PV bỏ qua cho những sai phạm của UBND thành phố Việt Trì. Ông này cũng có lời xem nhẹ vai trò thông tin của một số báo điện tử và ví như lá cải…Đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ xác minh tư cách, chức năng nhiệm vụ của người có số thuê bao trên để có biện pháp xử lý.

Hữu Nam-Bùi Quý

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục