Tiêm nhầm nước cất thay vắc - xin sởi Rubella cho 60 trẻ

(Kinhdoanhnet) - Ngày 26/10, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, đã nhận được thông tin về việc cán bộ tiêm chủng tại điểm tiêm Trường mầm non Sao Mai (phường 3, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) tiêm nhầm nước cất thay vì vắc-xin cho 60 trẻ.

Theo một vị lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp giải trình, sự cố nêu trên là do cán bộ tiêm chủng sơ suất và tay nghề yếu nên có sự nhầm lẫn. Cụ thể, khi mở nắp phích vắc-xin để tiêm chỉ thấy các ống dung dịch hồi chỉnh là nước cất, không để ý các lọ vắc-xin nằm ở đáy phích nên cán bộ tiêm chủng này lầm tưởng các ống dung dịch hồi chỉnh là loại vắc-xin mới nên tiêm nước hồi chỉnh mà không có vắc-xin.

Đến khi đã tiêm được 6 ống cho 60 cháu cán bộ giám sát mới phát hiện sai sót. 

Tiêm nhầm nước cất thay vắc - xin sởi Rubella cho 60 trẻ - Ảnh 1
Ảnh minh họa


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Cao Lãnh đã chỉ đạo đình chỉ công tác ngay đối với cán bộ mắc thiếu sót trên.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã cùng chính quyền địa phương tổ chức họp để công bố sai sót trên với người dân, đồng thời giải thích về mặt chuyên môn việc tiêm nhầm nước cất không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Lãnh đạo Sở Y tế cũng nhận trách nhiệm về vấn đề này và xin lỗi các gia đình có trẻ bị tiêm nhầm.

Ngành y tế cho biết, sẽ tổ chức tiêm lại cho 60 trẻ bị tiêm thiếu vắc xin nói trên vào ngày 11/11 tới./.

 

Hoàng Trang


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục