Thêm 1 nhân vật bị đưa vào vụ xét xử của Huỳnh Huyền Như

(Kinhdoanhnet) - Ngày 15/12 tới đây, sẽ có “nhân vật mới” được đưa vào tham gia tố tụng trong quá trình xét xử vụ đại án này.

Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã có giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Lang (SN 1950, mẹ Huyền Như) đến phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 15/12 tới. Như vậy, bà Lang là “nhân vật mới” được đưa vào tham gia tố tụng trong quá trình xét xử vụ án đại án Huỳnh Huyền Như.

Là một trong những “đại án”, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 4.000 tỷ đồng do Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm thực hiện đã gây chấn động dư luận suốt thời gian dài.

Một góc căn biệt thự do bà Lang đứng tên
Một góc căn biệt thự do bà Lang đứng tên

Mới đây, bà Lang đã có đơn kiến nghị gửi Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đề nghị xem xét đưa bà vào tham gia tố tụng và hủy một phần bản án liên quan đến phần tịch thu tài sản, trả lại cho bà villa H2 dự án The Nam Hai tại xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam có trị giá 43 tỷ đồng là do bà Nguyễn Thị Lang đứng tên.

Lý do đòi biệt thự được bà Lang đưa ra là căn villa này bà mua tháng 4/2009 và đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu hợp pháp trước khi Huyền Như thực hiện hành vi phạm tội. Sau này, vì lo sợ bị chủ nợ siết mất nên Huyền Như khai báo cho cơ quan điều tra để phong tỏa nhưng trên thực tế đây là tài sản riêng của bà Lang.

Điều đáng nói là trước đó, sau khi vụ án được phanh phui, dư luận biết đến bà Nguyễn Thị Lang với hình ảnh một người mẹ nghèo, từng tham gia cách mạng và đang có một cuộc sống tương đối khó khăn. Huỳnh Thị Mỹ Hạnh - chị gái Huyền Như là một người phụ nữ nghèo, sống bằng nghề bán hột vịt lộn. “Tuy nhiên, nếu có người cho bà Lang tiền để mua biệt thự, miễn là không phải tiền của Huyền Như thì bà Lang vẫn có thể đòi lại biệt thự vì đó là tài sản của bà Lang nếu chứng minh được”, ông Đạo cho hay.

Ngày 15/12, Tòa phúc thẩm sẽ đưa vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ của Ngân hàng Công thương Việt Nam - Vietinbank chi nhánh TP.HCM) cùng 22 đồng phạm ra xét xử phúc thẩm. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 15 ngày.

Khánh Linh (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục