Sắp xử phúc thẩm vụ sát hại 5 phu trầm

(Kinhdoanhnet) - Ngày 4/9 tới đây, TAND tỉnh Quảng Bình sẽ xử phúc thẩm vụ sát hại 5 phu trầm.

Theo đúng kế hoạch, ngày 4/9 tới đây, TAND tỉnh Quảng Bình sẽ mở phiên xử phúc thẩm vụ sát hại 5 phu trầm gây chấn động dư luận.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm ngày 30-5, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án tử hình 2 kẻ sát nhân Hồ Văn Thành (SN 1974, còn gọi là Pả Thục, trú thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, Hướng Hóa, Quảng Trị) và Hồ Văn Công (SN 1975, thường gọi là Pả Trí, trú thôn Tà Răng, xã Hướng Lập, Hướng Hóa, Quảng Trị) với các tội danh “Giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị: Khoảng đầu tháng 3/2013, Hồ Văn Thành (ở thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa), do thua bạc nên đã đến nhà Hồ Văn Công (ở thôn Tà Rùng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa) tìm cách kiếm tiền.

Sau khi 3 đối tượng trao đổi, cùng thống nhất bắt cóc những người đi tìm trầm trong rừng để bắt, cướp tài sản, đòi tiền chuộc.

Đến ngày 21/3/2013, theo kế hoạch, chúng chuẩn bị lương thực và mang theo súng AK (trong súng có 5 viên đạn) lên đường hành động, cùng đi còn có Hồ Văn Thao (anh trai Nguyên). Đi đến địa phận khe Tà Rụi, thuộc bản Tà Poọng, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet thấy 7 phu trầm nằm trong lán, Công cầm súng AK xông vào khống chế và bắt 7 người ra ngoài xếp thành một hàng. Thành đưa dây trói cho Công, Công liền ném dây về phía phu trầm Trương Thanh Hiền và ra lệnh cho anh Hiền trói 6 người còn lại. 

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm
Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Lúc này Nguyên nấu ăn, Thành đi cắt dây rừng, Công tiếp tục dùng dây rừng trói 7 phu trầm lại cho chắc chắn…theo kiểu cổ người này buộc với cổ người kia

Khoảng 22h ngày 23/3/2013, Công bảo Thành đi đào hố với mục đích giết 6 nạn nhân xong sẽ chôn xác họ. Đào xong hố, Công bảo Thành chặt một cái gậy để làm hung khí giết người. Thành và Công quay lại chỗ sáu nạn nhân, dẫn từng người đến miệng hố và dùng gậy giết họ. Khi Công lên dẫn người cuối cùng là anh Đỗ Văn Hiền xuống thì nghe Nguyên hô anh Hiền bỏ trốn. Cả bọn vội đi tìm bắt nhưng không thấy nên quay lại lấp xác của năm người vừa bị giết rồi thu dọn đồ đạc trở về bản Tà Poọng...

Vụ án sát hại 5 phu trầm Quảng Bình khiến dư luận bức xúc. Sau khi bị tuyên án tử hình, 2 kẻ sát thủ còn viết đơn xin được giảm án.

Báo Kinh doanh và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thủy Sinh (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục