Đưa game “Chinh phục vũ môn” vào thi trong trường học: Bộ GD&ĐT nói gì?

Liên quan đến sự việc này, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên (người trực tiếp ký công văn 5551 gửi các Sở GD&ĐT về việc phối hợp thực hiện cuộc thi “Chinh phục vũ môn” dành cho học sinh THCS trên toàn quốc).

Ông Bùi Văn Linh cho hay: “Thực ra, game “Chinh phục vũ môn” là tên của một cuộc thi và được tổ chức một năm nay. Cuộc thi này bên do Trung ương Đoàn phối hợp cùng Bộ GD&ĐT”.

Khi PV nêu thắc mắc: “Trước đó nhiều phụ huynh cho rằng, game “chinh phục vũ môn có hình thức chơi giống nhiều game giải trí khác”, vậy phía Bộ GD&ĐT đã tính toán đến việc học sinh sẽ nghiện game khác hay không?" - lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho hay: "“Chinh phục vũ môn” là cuộc thi rèn luyện các tri thức giáo dục, cung cấp kĩ năng sống cũng như thông tin về lịch sử văn hóa xã hội và đường nhiên Bộ cũng đã có những tính toán kỹ.

Hiện nay, trang web chinhphucvumon.vn đang bị treo, sáng nay tôi cũng đã gọi điện sang Hội Đồng Đội Trung ương (thuộc Trung ương Đoàn) đơn vị chủ trì cuộc thi này”.

Đưa game “Chinh phục vũ môn” vào thi trong trường học: Bộ GD&ĐT nói gì? - Ảnh 1
Game "chinh phục vũ môn"

Trước bức xúc của nhiều phụ huynh, rằng khi học sinh lập nick và tham gia cuộc thi không phải đóng phí, nhưng muốn thi thử để tích lũy điểm kinh nghiệm có thể mua vé thi thử và mua bằng hình thức thẻ điện thoại. Và quan trọng là điểm này sẽ được tính vào thành tích phụ ở các vòng thi cấp thành phố. Đây giống như cách “làm tiền” phụ huynh. 

Trả lời vấn đề này, ông Bùi Văn Linh cho hay: “Hiện nay tôi đã yêu cầu bên Trung ương Đoàn rà soát và báo cáo vấn đề này”.

Về việc lựa chọn Công ty cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame), ông Bùi Văn Linh chia sẻ: “Chương trình Chinh phục vũ môn do Trung ương Đoàn là đơn vị chủ trì và trước khi chọn công ty này phía Trung ương Đoàn cũng đã báo cáo sang Bộ”.

Trước đó, Infonet đã đưa tin trên mạng xã hội, một phụ huynh trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ câu chuyện: “Một buổi tối sau khi đi làm về, tôi tình cờ thấy con đang chơi game trên máy tính. Hỏi ra thì được biết con chơi game có tên “Chinh phục vũ môn”. 

Khi thắc mắc tại sao con chơi game thì đứa con cho biết, ở lớp cô giáo hướng dẫn lập nick để chơi loại game này. Các học sinh luyện chơi, nếu được giải thì sẽ được cấp quận thưởng hoa điểm 10”. 

Liên quan đến câu chuyện này, một phụ huynh khác cho rằng: “Học sinh với thể chất và trí tuệ còn rất non nớt mà sớm bị "cài đặt" game online vào trí não (có chiến thuật, có tranh đua, có thu phí) thì sẽ có nhiều tác hại về lâu về dài”.

Báo Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

Theo Hoàng Thanh/Infonet

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục