Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại gây tai nạn

(Kinhdoanhnet) - Dầm sắt làm ga đường sắt trên cao của dự án Cát Linh - Hà Đông sập xuống đè lên khiến 1 người bị thương.

Khoảng 4h sáng nay (28.12), một vụ tai nạn lao động lại xảy ra trên tuyến đường sắt trên cao (trên đường Trần Phú đoạn cạnh bến xe Hà Đông (cũ), quận Hà Đông, Hà Nội.) khiến một người bị thương và giao thông ùn tắc vào buổi sáng.

Hiện trường vụ tai nạn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sáng nay
Hiện trường vụ tai nạn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sáng nay

Vào thời điểm xe taxi bị dầm sắt đè xuống có 4 người ngồi trong. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn làm ít nhất 1 người bị thuơng. Ngay sau tai nạn, hiện trường nhanh chóng được che kín và không ai hay biết về tình hình hiện tại.

Theo một số người dân gần hiện trường, vào thời gian trên họ nghe một tiếng động lớn phía tuyến đường sắt trên cao đang xây dựng (đoạn đối diện gần xe Hà Đông cũ). Người dân cho hay dầm giàn giáo đang trong giai đoạn thi công thi bị sập. Khi đó, các công nhân đang đổ bê tông để làm ga đường sắt trên cao thì xảy ra sự cố.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời phân luồng giao thông.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 6/11, tại đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông (đối diện Học viện Y dược cổ truyền) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một học viên của Học viện An ninh tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương phải đi cấp cứu.

Nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Như Ngọc (sinh năm 1981, hiện đang là học viên Học viện An ninh). Anh Ngọc bị tai nạn khi đi xe gắn máy qua khu vực này.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông giải phóng hiện trường.

Ngày 4/12, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt, Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho biết, toàn bộ dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã được Bộ GTVT cho phép thi công trở lại.

Đức Hoan (Th)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục