Con trai Thứ trưởng Bộ Xây dựng quản lý các dự án lớn của Tổng Công ty hàng đầu ngành xây dựng

Sự việc của ông Vũ Quang Hải, con trai ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương đang làm “nóng” trong dư luận. Mới đây, rất nhiều nguồn tin cung cấp tới cơ quan báo chí trường hợp của ông Bùi Hoàng An, con trai Thứ trưởng Bộ Xây Dựng đương nhiệm Bùi Phạm Khánh.

Theo các nguồn tin cung cấp cho PV biết, ông Bùi Hoàng An luôn nhận được nhiều “ưu ái”, lúc ông Bùi Phạm Khánh giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty IDICO (Bộ Xây Dựng) thì con trai ông Bùi Hoàng An cũng được “ưu tiên” về đây công tác. Khi ông Bùi Phạm Khánh được bổ nhiệm đảm nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Xây dựng thì ông Bùi Hoàng An cũng được “ưu tiên” chuyển về Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (CC1), đơn vị kinh doanh xây lắp hàng đầu trực thuộc Bộ Xây Dựng. Điểm đáng quan tâm là với thân thế của mình, ông Bùi Hoàng An được bố trí vào Phòng Dự án 1 - bộ phận hiện quản lý rất nhiều dự án lớn cấp quốc gia của Tổng Công ty CC1, với nhiều công trình thi công trị giá nhiều nghìn tỷ đồng.

Con trai Thứ trưởng Bộ Xây dựng quản lý các dự án lớn của Tổng Công ty hàng đầu ngành xây dựng - Ảnh 1
Công trình Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM với vốn đầu tư lên đến 4.500 tỷ đồng hiện đang bị CC1 thi công chậm trễ. Theo kế hoạch, ngày 6/6/2016 này đã bàn giao nhưng đến giờ công trình vẫn chưa thể thi công hoàn tất.

Được biết, Tổng Công ty CC1 trong những năm gần đây phát triển mạnh nhờ liên tục trúng các gói thầu lớn tại các công trình xây dựng trọng điểm cấp quốc gia. Tuy nhiên, Tổng Công ty CC1 (do ông Lê Hữu Việt Đức làm Tổng Giám đốc) cũng liên tục bị nhiều tố giác cho rằng công ty này làm ăn “bê bối”, chuyên liên kết, liên danh với các nhà thầu để đấu thầu. Sau khi thắng thầu, CC1 lại thường “hất” các liên danh thầu nhằm trục lợi.

Cụ thể, các “lùm xùm” hiện đang xảy ra tại dự án Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM (có vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng, CC1 được chỉ định làm tổng thầu) cũng xảy ra việc tranh chấp với các nhà thầu. Một đơn vị từng liên danh nhiều dự án với CC1 tố giác Tổng Giám đốc CC1 Lê Hữu Việt Đức không có uy tín, có dấu hiệu vi phạm luật về đấu thầu, tự ý thay đổi liên danh thầu trong lúc hợp đồng liên danh vẫn còn hiệu lực…

Dư luận cũng bức xúc cho rằng CC1 được “ưu ái” trúng nhiều gói thầu lớn cũng nhờ doanh nghiệp này có sự tham gia của ông Bùi Hoàng An, con trai Thứ trưởng Bộ Xây dựng đương nhiệm.

Tuy nhiên, phản hồi thông tin việc giới thiệu con trai về Tổng Công ty hàng đầu ngành xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh thừa nhận với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng là ông có giới thiệu con về CC1, tuy nhiên ông Khánh hoàn toàn không chịu trách nhiệm về việc làm của con mình. “Bọn anh là cán bộ, thế thì con cái nó làm là nó có chịu trách nhiệm của nó. Nhưng anh nói thế để em biết rằng là công việc ấy thì cháu về Tổng 1 (Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - PV) thì cái chuyện Bố mà xin cho Con thì anh nghĩ là chắc nó cũng bình thường…” - Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh nói. Trong phần trả lời phỏng vấn, Thứ trưởng Khánh cũng thừa nhận nhiều vấn đề liên quan đến lịch sử công việc của con trai mình.

Theo Trần Phong - Minh Nguyễn/ NTD

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục