Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển sinh

(Kinhdoanhnet) - Hiện nay, vấn đề tuyển sinh luôn là bài toán nan giải đối với tất cả các trường Trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước. Để khắc phục tình trạng trên, thời gian qua, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu (gọi tắt là trường Trung cấp VH-NT) đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từng bước giải bài toán chiêu sinh, từ đó, nâng cao chất lượng đào tạo của đơn vị.

Trong giai đoạn 2007 - 2015, do có nhiều trường Đại học mở nên công tác tuyển sinh tại trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu gặp nhiều khó khăn, có những năm học, chỉ tiêu tuyển sinh nhà trường không đạt kế hoạch giao hoặc chỉ vừa đủ chỉ tiêu. Để nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển sinh, trong những năm qua, trường đã xây dựng chỉ tiêu theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể để thu hút học sinh theo học như thông tin, quảng bá ngành nghề đào tạo, hình ảnh của nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh tại trường hoặc gặp mặt trực tiếp các phụ huynh tư vấn, tư vấn qua mạng xã hội…Ngoài ra, trường Trung cấp VH-NT Bạc Liêu còn thành lập ban nhạc đường phố với nhiều tiết mục như nhạc sống, ảo thuật, để thu hút sự chú ý của các em học sinh theo học. Đặc biệt là quyền lợi của học sinh theo học tại trường như miễn học phí 100% đối với các em học sinh đã tốt nghiệp THCS, miễn giảm 70% đối với các ngành nghệ thuật biểu diển cải lương. Giảm 50% những ngành còn lại đối với học sinh có hộ khẩu thường trú tại Bạc Liêu, được cấp phát học bổng theo thành tích học tập, được hỗ trợ vay vốn ngân hàng theo quy định...

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển sinh  - Ảnh 1
Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu

Ông Tăng Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu, cho biết: Trải qua hơn 36 năm hình thành và phát triển, trường Nghiệp vụ Văn hóa thông tin, nay là trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu (trực thuộc Sở VH,TT&DL tỉnh Bạc Liêu) đã đào tạo cho xã hội nhiều cán bộ chuyên môn và cán bộ quản lý trên các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Đội ngũ sinh viên được đào tạo hiện nay đa số là những cán bộ chủ chốt, những nhà giáo giàu kinh nghiệm tại các trường phổ thông trong và ngoài tỉnh, những nghệ nhân, nghệ sĩ có tên tuổi trong nghề. Về công tác tuyển sinh, tuy có giai đoạn trường gặp rất nhiều khó khăn nhưng với nhận thức rõ tầm quan trọng trong công tác tuyển sinh là khâu quan trọng trong quá trình đào tạo nhân lực, chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội, phục vụ sự phát triển của đất nước nên trong những năm qua, với sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Trung ương, tỉnh Ủy, UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL tỉnh Bạc Liêu nên công tác tuyển sinh của trường có những bước chuyển biến tích cực, từng bước đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tỷ lệ học sinh đăng ký học tại trường năm sau cao hơn năm trước và là đơn vị đứng đầu trong các đơn vị khác tại ĐBSCL về tuyển sinh và giải quyết việc cho tất cả các em học sinh sau khi ra trường. Bên cạnh các ngành đào tạo truyền thống của trường như Hội họa, Thanh nhạc, Thư viện, Bảo tàng, Hướng dẫn du lịch, Nghệ thuật biểu diễn cải lương, Quản lý văn hóa, Biên đạo múa... Hiện nay trường còn đang liên kết với các cơ sở giáo dục uy tín trong và ngoài tỉnh để mở các ngành theo nhu cầu phát triển của xã hội, một số ngành mà các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang cần như Quản lý văn hóa, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Quản lý nhà hàng – khách sạn, hướng dẫn viên du lịch. Tính tới thời điểm hiện nay, công tác tuyển sinh trong năm 2017 này cũng đã được trường Trung cấp VH-NT Bạc Liêu hoàn thành về cơ bản, mọi mặt công tác liên quan đã được chuẩn bị chu đáo và diễn ra theo đúng kế hoạch đã đề ra. 

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển sinh  - Ảnh 2

Giờ dạy học đàn Organ của Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Bạc Liêu.

Cũng theo ông Thắng, hiện nay tỉnh Bạc Liêu và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương nên đang cần nguồn cán bộ cho ngành Du lịch và ngành Văn hóa. Vì vậy, đây là cơ hội để các bạn học sinh tham gia lựa chọn các ngành học tại trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu để định hướng cho tương lai của mình tại quê nhà.

Trường Trung cấp VH-NT Bạc Liêu sẽ tuyển sinh năm 2017 (Hệ chính quy, Vừa làm vừa học, Liên thông lên CĐ&ĐH, ngắn hạn).

Đợt 1: Từ ngày 05/01/2017 đến ngày 30/5/2017: Tư vấn tại các trường THPT, THCS, các cơ quan ban ngành trong và ngoài tỉnh.

Đợt 2: Từ ngày 01/6/2017 đến ngày 30/9/2017: Tư vấn tuyển sinh ở các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Đợt 3: Từ ngày 01/10/2017 đến ngày 30/12/2017: Tư vấn tại các trường THPT, THCS, các phòng GD-ĐT… Làm việc với các trung tâm GDNN-GDTX, các trường chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh để liên kết đào tạo.

Nơi đăng ký tuyển sinh và tiếp nhận hồ sơ: Số 188 đường 23/8, phường 8, Tp Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu (gửi trực tiếp hay qua đường bưu điện) hoặc truy cập tại Webssite: http://vhntbl.edu.vn hay Email: tuyensinh@vhntbl.edu.vn. Điện thoại: (0781)3 827488.

 

 

 

 Minh Luân – Hồng Ân

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục