Thay đổi về gia hạn thị thực cho người Việt vào Mỹ từ tháng 2/2017

(Kinhdoanhnet) - Từ tháng 2/2017, sẽ có một số thay đổi trong việc gia hạn thị thực (visa) cho công dân Việt Nam vào Mỹ.

Theo quy định cũ, những người có thị thực (visa) du học hoặc du lịch Mỹ còn hạn hoặc hết hạn không quá 48 tháng có thể được gia hạn qua đường bưu điện. Hầu hết những trường hợp gia hạn này đều được miễn phỏng vấn.

Thay đổi về gia hạn thị thực cho người Việt vào Mỹ từ tháng 2/2017 - Ảnh 1
Thay đổi về gia hạn thị thực cho người Việt vào Mỹ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thông báo chính thức mới đây của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kể từ tháng 2/2017, sẽ có một số thay đổi trong việc gia hạn thị thực cho công dân Việt Nam vào Mỹ. Theo quy định mới, nếu đương sự có thị thực đã hết hạn hơn 12 tháng thì không được gia hạn mà phải xin cấp thị thực mới và phỏng vấn lại theo yêu cầu.

Đối với những người đủ tiêu chuẩn được cấp mới thị thực miễn phỏng vấn theo quy định cũ, theo quy định mới sẽ phải đến phỏng vấn tại Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM hoặc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Thay đổi này là bước cụ thể hóa sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Thay đổi này có hiệu lực trên toàn cầu chứ không chỉ riêng ở Việt Nam.

Thông thường, viên chức lãnh sự sẽ yêu cầu tất cả các đương đơn đến phỏng vấn trực tiếp nếu trong quá trình xét duyệt hồ sơ viên chức cần phải làm rõ thêm một số thông tin cung cấp trong đơn xin thị thực.

"Tất cả các đơn xin thị thực đều phải tuân thủ quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt như nhau” - TLSQ Hoa Kỳ cho biết.

TLSQ Hoa Kỳ thông tin thêm: “Sắc lệnh hành pháp của tổng thống không đề cập đến thay đổi cụ thể nào áp dụng cho đương đơn xin thị thực là người Việt Nam.

Thu Trang (TH theo Tuổi trẻ, VTV)

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục