Microsoft bỏ Trung Quốc sang Việt Nam đầu tư

(Kinhdoanhnet) - Các nhà máy tại Bắc Kinh và Đông Quảng (Trung Quốc) của hãng Microsoft đã bị đóng cửa.

Trong tháng Bảy, Microsoft cho biết sẽ sa thải 18.000 nhân viên, phần nhiều trong số đó là các công nhân nhà máy tại Trung Quốc.

Công ty TNHH Nokia Việt Nam cho biết hãng Microsoft – chủ đầu tư mới của Công ty Nokia Việt Nam – sẽ đóng cửa một phần hoạt động của các nhà máy tại Bắc Kinh và Đông Quảng (Trung Quốc), toàn bộ các nhà máy sản xuất tại Komarom (Hungary) và chuyển nhà máy tại Reynosa (Mexico) thành một trung tâm sửa chữa để tập trung phát triển Nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (Việt Nam).

Microsoft bỏ Trung Quốc sang Việt Nam đầu tư - Ảnh 1
Microsoft chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam

Trong một email gửi tới toàn bộ nhân viên công ty, Elop cho biết Microsoft sẽ thu hẹp hoạt động kỹ thuật tại Bắc Kinh, còn hoạt động sản xuất sẽ được Microsoft chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam, Brazil và Mexico.

Cụ thể, bộ phận kỹ thuật điện thoại sẽ được tập trung tại Salo, Phần Lan, phục vụ phát triển các mẫu sản phẩm Lumia cao cấp trong tương lai; và Tampere, Phần Lan, phục vụ các sản phẩm tầm trung.

Theo thông tin từ Nokia Việt Nam, công ty này sẽ chuẩn bị sản xuất dòng điện thoại LUMIA630 và LUMIA530 chạy hệ điều hành Windows, hạng cao cấp và hiện đại nhất của Bộ phận thiết bị Microsoft ở nhà máy tại Bắc Ninh vào cuối tháng Tám tới.

Microsoft dự tính nâng số lượng dây chuyền sản xuất của nhà máy Nokia Bắc Ninh từ 6 dây chuyền trong năm 2013 lên 39 dây chuyền tính đến cuối năm 2014, với sản lượng hàng tháng tăng 3 lần so với sản lượng cuối năm 2013.

Oanh Vũ (TH theo Bizlive)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục