Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng phải có 200 tỷ đồng

Một trong những điều kiện để được cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng là doanh nghiệp phải có vốn điều lệ tối thiểu là 200 tỷ đồng.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2014/TT-BTC hướng dẫn một số điều quy định tại Nghị định số 86/2013/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng phải có 200 tỷ đồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo thông tư này, điểm kinh doanh trò chơi có thưởng dành cho doanh nghiệp nước ngoài phải bố trí các thiết bị điện tử và hệ thống camera để theo dõi, giám sát thường xuyên toàn bộ hoạt động trong điểm kinh doanh (24/24h). Hình ảnh phải lưu trữ trong tối thiểu là 30 ngày kể từ ngày ghi hình.

Các doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện tại Nghị định 83/2013/NĐ-CP và Nghị định 175/2016/NĐ-CP sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Cụ thể, một trong những điều kiện là doanh nghiệp phải có vốn điều lệ tối thiểu là 200 tỷ đồng.

Thông tư cũng quy định, doanh nghiệp được quyền quyết định số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng thực tế kinh doanh nhưng không được phép vượt số lượng máy tối đa được phép kinh doanh tại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Căn cứ số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng thực tế, doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh được lựa chọn chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng. Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp được quyền thay đổi số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử và tỷ lệ máy trò chơi điện tử phải tuân thủ quy định về số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng.

Trước đó, Chính phủ cũng ban hành Nghị định 175 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 86) về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài vừa được Chính phủ ban hành đã bổ sung thêm quy định về "Điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh".

Ngoài quy định về vốn điều lệ, Nghị định mới cũng quy định, trong giai đoạn chuyển tiếp những doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong đó có hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng hoặc có văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trước khi nghị định này có hiệu lực thi hành (15/2/2017) được tiếp tục kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã được cấp hoặc văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Theo Phương Dung/Dân trí

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục