Hoa Kỳ hỗ trợ không hoàn lại giải pháp lưới điện thông minh tại Việt Nam

(Kinhdoanhnet) - Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ đã hỗ trợ từ nguồn vốn không hoàn lại cho Việt Nam để thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật "Áp dụng thí điểm giải pháp lưới điện thông minh để thực hiện tự động điều chỉnh phụ tải điện".

Giá dầu thô cuối tuần đã tăng 2 ngày liên tiếp, báo hiệu những chuyển biến mới có thể sẽ được diễn ra vào tuần tới. Giá dầu thô WTI được niêm yết trên Bloomberg vào lúc 8h30 sáng nay ở mức 102,9 USD/ thùng, tăng 0,02 % so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Trong khi đó, giá dầu thô Brent đã tăng lên mức cao nhất trong suốt 2 tuần qua, đạt tới con số 108,39 USD/thùng, tăng mạnh thêm 1,23 %.

Giá xăng online tại các công ty và các sàn giao dịch điện tử thế giới đều đồng loạt tăng mạnh, bất chấp việc giá gas tự nhiên giảm đến 1,72 %. Xăng RBOB giao dịch online đã tăng 1 % so với cùng thời điểm giao dịch ngày hôm qua, đạt mức 285,53 USD/gallon, trong khi đó, giá xăng NYMEX cũng tăng thêm 1,56 %, đạt mức giá 291,57 USD/gallon. Giá xăng thế giới đều tăng đồng loạt từ ,47 % đến 2 % trong ngày hôm nay.

Hoa Kỳ hỗ trợ không hoàn lại giải pháp lưới điện thông minh tại Việt Nam - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Các báo cáo cho thấy, Nga – Quốc gia xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới – đang liên quan đến các tranh chấp khi Mỹ cáo buộc quốc gia này cung cấp máy bay quân sự cho quân nổi dậy ở nước láng giềng Ukraina. Bên cạnh đó, tổng thống Mỹ Obama cũng lên tiếng hi vọng các nước EU nhanh chóng có những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga do liên quan đến vụ bắn rơi máy bay dân sự Malaysia. Tất cả những điều này đều góp phần làm biến động đến giá năng lượng toàn thế giới, mặc dù kết thúc tuần giao dịch này, giá dầu WTI đã giảm khoảng 1% nhưng điều này cũng không thể ngăn cản giá dầu bắt đầu tăng trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay.

Giá dầu Brent giao trong tháng Chín đã tăng thêm 1,32 USD/thùng, tương đương với tăng 1,2 % so với cùng thời điểm ngày hôm qua, đạt mức 108,39 USD/thùng trên sàn giao dịch Luân Đôn. Đây là mức giá cao nhất kể từ ngày 10/7 và chỉ trong tuần này, giá dầu Brent đã tăng thêm 1 %.

Giá dầu WTI giao trong tháng Chín chênh lệch thấp hơn giá dầu Brent 6,30 USD/thùng, đạt mức 102,09 USD/thùng, tăng nhẹ khoảng 2 cent so với phiên giao dịch trước đó tại New York. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 16/7.

Trước tình hình thế giới có thể sẽ có nhiều biến động làm ảnh hưởng đến giá dầu trong thời gian tới, các chuyên gia kinh tế đều khuyên các nhà đầu tư và người tiêu dùng cần thận trọng hơn với mỗi quyết định của mình, cũng như theo dõi sát sao tình hình biến động giá xăng dầu trong nước và quốc tế để có hướng đầu tư tốt hơn.

Thùy Dương

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục