Doanh nghiệp phải kê khai giá sữa khi tăng, giảm 5%

(Kinhdoanhnet) - Theo Dự thảo thông tư quy định về đăng kí, kê khai giá sữa và thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi, doanh nghiệp khi điều chỉnh tăng, giảm giá trong biên độ 5% phải gửi thông báo đến cơ quan chức năng.

Tại Khoản 7, Điều 7 của dự thảo thông tư kể trên, Bộ Công Thương quy định: các thương nhân sản xuất, nhập khẩu sữa và thực phẩm chức năng gửi thông báo mức giá theo mẫu... khi điều chỉnh tăng, giảm giá hàng hóa, dịch vụ trong phạm vi 5% so với mức giá đã kê khai liền kề trước đó khi các yếu tố hình thành giá thay đổi.

Bản thông báo giá này phải được gửi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận theo phân cấp.

Doanh nghiệp phải kê khai giá sữa khi tăng, giảm 5% - Ảnh 1
Doanh nghiệp phải kê khai giá sữa khi tăng, giảm 5%. Ảnh minh họa

Trong trường hợp cộng dồn các lần điều chỉnh tăng, giảm giá liên tục theo hình thức gửi thông báo mức giá trên mà vượt mức 5% so với mức giá đã kê khai liền kề trước đó thì thương nhân phải thực hiện kê khai giá theo quy định.

Đồng thời, Khoản 3, Điều 7 của dự thảo cũng quy định, trong trường hợp thương nhân giảm giá thì được thực hiện giảm giá ngay. Tất nhiên, việc giảm giá này vẫn cần được thông báo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Dự thảo này cũng quy định, định kì vào ngày 1/7 hàng năm, Bộ Công Thương sẽ có báo cáo rà soát danh sách tổ chức, cá nhân đăng kí giá. Dự kiến Thông tư này sẽ được ban hành trong năm 2017.

Bộ Công Thương sẽ rà soát, công bố danh sách các thương nhân thực hiện đăng ký giá tại Trung ương đối với Tập đoàn kinh tế, Tổng Công ty, Công ty cổ phần, Công ty trách nhiệm hữu hạn mà doanh nghiệp đó có mạng lưới sản xuất, kinh doanh rộng trên địa bàn từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên.

Thu Trang (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục