Sáng ngày 27/10, Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ: Mức độ tiện nghi, vệ sinh, phục vụ hành khách, cơ sở vật chất… tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Đoàn Thanh tra do Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp tham gia đã giám sát sân bay Nội Bài. Trong cuộc làm việc với đoàn thanh tra sáng ngày 27/10, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị này sẽ thành lập các tổ kiểm tra giám sát thái độ phục vụ của nhân viên hàng không, đặc biệt là nhân viên an ninh soi chiếu, để nâng cao chất lượng phục vụ tại sân bay Nội Bài.
Trước đó, trong danh sách sân bay ‘tệ nhất châu Á’ theo bình chọn của trang The Guide to Sleeping in Airports - một trong những trang đánh giá chất lượng dịch vụ, du lịch nổi tiếng được nhiều hãng thông tấn như CNN, USA Today, New York Times, CNBC… thường xuyên tham khảo và dẫn chiếu, bất ngờ có 2 sân bay quốc tế lớn của Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Thái độ phục vụ của nhân viên tại sân bay Nội Bài bị khách hàng phàn nàn
Không chỉ bị đánh trong top 10 sân bay "tệ nhất", trong cuộc khảo sát trong liên minh hàng không Sky team, chỉ 30% lượng hành khách hài lòng với dịch vụ tại Nội Bài.
Cũng trong một cuộc khảo sát do Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện khảo sát đánh giá trên 800 lượt khách qua sân bay này trong quý 2.2014. Kết quả cho thấy, hành khách phàn nàn về ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không còn yếu kém, công tác vệ sinh không tốt…
Như vậy, đủ thấy thái độ phục vụ của nhân viên tại sân bay quốc tế Nội Bài đang ở mức đáng báo động.
Đức Hoan (TH)