Báo Kinh doanh và Pháp luật dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu di tích K9 – Đá Chông

(Kinhdoanhnet) - Nhân kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng 8, quốc khánh 2/9 và 48 năm kể từ ngày Bác Hồ đi xa (2/9/1969 – 2/9/2017) cũng là thời điểm báo Kinh doanh và Pháp luật kỷ niệm 5 năm ngày phát hành số báo đầu tiên (26/09/2012 – 26/09/2017), sáng 18/08/2017, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Kinh doanh và Pháp luật đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu di tích K9, Đá Chông, huyện Ba Vì.

Báo Kinh doanh và Pháp luật dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu di tích K9 – Đá Chông  - Ảnh 1

Khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông là một địa danh lịch sử mà từ năm 1957, trong một lần đi kiểm tra trung đoàn 36, sư đoàn 308 trên đường về Bác đã dừng chân nghỉ, ăn cơm trưa, nơi có 3 mỏm đá nhọn như hình mũi chông, ngọn mác xếp liền nhau, người dân nơi đây thường gọi là đá chông. Thấy địa thế nơi đây hiểm trở, phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, Bác đã trao đổi với các đồng chí cùng đi, ngỏ ý chọn nơi đây vừa là nơi nghỉ ngơi, vừa là nơi làm việc của Bác và Trung ương. Sau lần ấy, ngày 23/02/1958, Bác Hồ đã lên thăm và xem xét lai địa bàn khu vực đá chông và chỉ đạo xây dựng nơi đây thành căn cứ của trung ương. 

Báo Kinh doanh và Pháp luật dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu di tích K9 – Đá Chông  - Ảnh 2
Báo Kinh doanh và Pháp luật dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu di tích K9 – Đá Chông  - Ảnh 3
Đoàn cán bộ, phóng viên, Ban biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật tại khu di tích K9 - Đá Chông.

Trên thực tế, tại đây trong những năm chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ đối với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, Người cùng với các đồng chí trong Bộ Chính trị và Trung ương Đảng, đã bàn và đưa ra những quyết định quan trọng trong sự nghiệp đấu tránh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cũng tại đây, Bác Hồ đã đón tiếp nhiều đoàn khách nước ngoài đến thăm Việt Nam. Sau khi người qua đời, do hoàn cảnh cuộc chiến tranh ác liệt khu vực này được Bộ Chính trị và Quận ủy trung ương chọn là nơi giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài của Bác. Sau đại thắng mùa xuân năm 1975, K9 trở thành khu căn cứ và là nơi đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm quan và giáo dục truyền thống.

Tại buổi lễ dâng hương, thay mặt cán bộ, phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật, đồng chí Lưu Vinh, Tổng Biên tập đã báo cáo với Bác về chặng đường 5 năm phấn đấu của báo Kinh doanh Và Pháp luật và hứa với Bác sẽ tiếp tục giữ gìn đạo đức người làm báo và phát triển tờ báo ổn định, góp phần nhỏ của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 


P.V

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục