Bác sĩ bỏ quên kim trong bụng bệnh nhân khi mổ đẻ nói gì?

(Kinhdoanhnet) - Bác sĩ trực tiếp mổ cho chị Nguyễn Thị Hòa năm 2005 thì cho biết, vào năm 2005, chị Hòa đưa vào viện trong tình trạng khẩn cấp: bị phong huyết tử cung, choáng, mất máu nên BV làm rất khẩn trương để cứu mẹ.

Liên quan đến vụ việc quên kim trong bụng bệnh nhân khi mổ đẻ, ông Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ BVĐK huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), bác sĩ CKI - người trực tiếp mổ cho chị Nguyễn Thị Hòa năm 2005 thì cho biết, vào năm 2005, chị Hòa đưa vào viện trong tình trạng khẩn cấp: bị phong huyết tử cung, choáng, mất máu nên BV làm rất khẩn trương để cứu mẹ.

Theo ông Ngọc, ca mổ đẻ là do ông cùng với ông Nguyễn Phước Chung cùng một vài y tá nữa phụ trách. 

“Sơ suất này (bỏ quên cây kim) là trong lúc mổ cấp cứu (năm 2005), phải cắt cả tử cung do đó hoạt động không được như mổ phiên, mổ này nọ đâu! Đôi khi phải hy sinh một tí, công tác chữa bệnh là thế. BV đã làm về kỹ thuật chắc chắn có sai sót, không riêng gì vợ của anh đây.

Nhiều người có cả những viên đạn nằm ở những vị trí nguy hiểm thì lúc ấy nó mới ảnh hưởng tới sức khỏe, còn nó nằm ở vị trí đó (thành bụng) thì không có ý nghĩa gì cả” bác sĩ Ngọc cho biết.

Bác sĩ Ngọc - người mổ đẻ để quên kim trong bụng chị Hoa
Bác sĩ Ngọc - người mổ đẻ để quên kim trong bụng chị Hoa

Trước đó, chị Nguyễn Thị Hoa (Can Lộc, Hà Tĩnh), người sống chung với chiếc kim khâu suốt 9 năm cho biết: tháng 10/2005, lúc này chị Hòa có bầu được 6 tháng thì đột nhiên bị vỡ tử cung rồi được đưa vàoBệnh viện Đa khoa Can Lộc để cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành mổ cho sản phụ. Kíp mổ chính gồm: bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ BV, BSCKI; bác sĩ Nguyễn Phước Chung, trưởng khoa Sản cùng một vài nhận viên phụ giúp. Kết thúc ca mổ, chị Hòa được cứu sống còn cái thai thì không giữ được.

Cơn đau kéo dài suốt 9 năm, từ một người phụ nữ khỏe mạnh, sức khỏe của chị Hòa yếu đi nhiều và thường xuyên phải "làm bạn" với những viên thuốc.
Hình ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc kim khâu nằm trong người chị Hòa
Hình ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc kim khâu nằm trong người chị Hòa

Ngày 4/11/2014, anh Tiến đã đưa chị Hòa vào BVĐK huyện Can Lộc để chụp X-quang.

Anh Tiến thông tin, khi nhận kết quả, bác sĩ phòng chụp nói hình như còn cái kim khâu trong bụng bệnh nhân. Để mai chụp nghiêng mới kết luận chính xác được. Gia đình đã rất lo lắng.

Ngày 5/11, anh Tiến lại đưa vợ ra BVĐK Cửa Đông (TP Vinh, Nghệ An) kiểm tra. Nhận kết quả phim chụp từ tay bác sĩ, anh Tiến và chị Hòa không tin vào mắt mình, hình ảnh một chiếc kim cong vút nằm ở vùng bụng chị Hòa.

Khang Đức (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục