Vietjet Air: Khách hàng bức xúc về mức đền bù khi hành lý bị vỡ

Ký gửi hành lý quá khổ cho hãng hàng không Vietjet Air với tổng khối lượng 30 kg và phí ký gửi là 660.000 đồng. Nhưng khi một trong hai chiếc vali bị vỡ tan nát thì được hãng xin lỗi với giá trị 200.000 đồng.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của anh Ngô Minh Hải (sinh 1982, trú tại Long Biên, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Như Trang (sinh 1983 cùng trú cùng địa chỉ trên) về việc anh chị cùng gia đình đi nghỉ ở Phú Quốc vào ngày 15/6/2017 và dùng dịch vụ của hàng hàng không Vietjet Air, chuyến bay số VJ453 từ Hà Nội vào Phú Quốc.

Vietjet Air: Khách hàng bức xúc về mức đền bù khi hành lý bị vỡ - Ảnh 1
Chiếc vali ký gửi hãng VietJet Air bị vỡ khi xuống sân bay Phú Quốc.

 

Khi làm thủ tục lên máy bay, anh Hải được nhân viên hãng hàng không yêu cầu ký gửi hành lý vì kích thước và khối lượng quá quy định, không được xách trên tay. Do vậy, anh chị ký gửi 2 chiếc vali có tổng trọng lượng 30 kg, phí ký gửi là 660.000 đồng. Nhưng khi đến sân bay Phú Quốc, chiếc vali của anh chị bị vỡ một mảng rất lớn và bị phá hủy hoàn toàn. 

Quá bất ngờ và bức xúc trước hiện trạng hành lý như vậy, anh chị đã liên lạc với hãng để yêu cầu giải quyết. Sau nhiều lần gọi điện thoại theo số của hãng Vietjet Air, anh chị mới kết nối được với nhân viên trực và được hướng dẫn tìm đến đại diện của hãng tại sân bay Phú Quốc để giải quyết.

Vietjet Air: Khách hàng bức xúc về mức đền bù khi hành lý bị vỡ - Ảnh 2
Thẻ lên máy bay của một thành viên trong gia đình anh Hải.

 

Tại đây, sau khi xem xét vấn đề anh chị khiếu nại, nhân viên hãng Vietjet Air chấp nhận tình trạng chiếc vali bị như vậy là do trong quá trình vận chuyển gây ra. Nhưng thật bất ngờ, hãng không xác nhận bồi thường mà chỉ xin lỗi về những bất tiện gây ra và phí cho lời xin lỗi là 200.000 đồng.

Trò chuyện với PV, anh Hải cho biết: “Không hiểu hãng Vietjet Air bồi thường kiểu gì nữa, gia đình chúng tôi cũng đã bay nhiều hãng hàng không nhưng cảm thấy phí thu hành lý ký gửi của hãng này cao mà chất lượng không được tương xứng. Khi xảy ra sự cố thì cách giải quyết không thấu tình đạt lý, từ giờ tôi cạch hãng này, không bao giờ bước chân lên Vietjet Air một lần nào nữa”.
 

Vietjet Air: Khách hàng bức xúc về mức đền bù khi hành lý bị vỡ - Ảnh 3
Gia đình anh Hải không đồng ý với mức bồi thường của hãng VietJet Air

 

Được biết, do cả gia đình anh Hải đi nghỉ nên hành lý của cả gia đình ký gửi mang tên Nguyễn Thái Dương, là em chị Trang. 

Khi được nhân viên của hãng Vietjet Air xin lỗi với giá 200.000 đồng, anh chị đã không đồng ý ký vào biên bản làm việc và ghi rõ nội dung không đồng ý với mức đền bù như trên.

Trao đổi với PhapluatNet về vấn đề này, đại diện VietJet Air cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng. VietJet Air sẽ kiểm tra lại và sớm trả lời mọi thắc mắc.

Cũng theo đại diện VietJet Air, việc vận chuyển hành lý ký gửi là do công ty dịch vụ mặt đất thực hiện, còn VietJet Air chỉ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin phản hồi của hành khách và làm việc với bên thứ ba.

Vietjet Air: Khách hàng bức xúc về mức đền bù khi hành lý bị vỡ - Ảnh 4

Hành lý máy bay thường qua các khâu kiểm tra của hải quan, an ninh, phục vụ hành lý, bốc xếp.

Như vậy có quá nhiều bộ phận tham gia vào việc vận chuyển một kiện hành lý, từ khi làm thủ tục đến khi được đưa ra máy bay.

Khi được hỏi về mức phí bồi thường 200.000 đồng như vậy có đúng với quy định của hàng hay không? vị đại diện này cho biết mức bồi thường như thế là đúng với quy định của hãng đưa ra nhưng cũng có những thỏa thuận khác khi khách hàng làm đơn kiếu nại đến hãng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Vũ Sơn/Phapluatnet.vn

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục