NutiFood công bố chất lượng sữa GrowPlus+: Khách hàng phản đối quy trình giám định chất lượng

(Kinhdoanhnet) - Mới đây, NutiFood đã có công văn phản hồi về kết quả kiểm tra sản phẩm GrowPlus+ biến chất mà khách hàng V.N.B. (Hưng Yên) phản ánh. Theo công ty này, chất lượng sữa vẫn hoàn toàn đảm bảo. Tuy nhiên, khách hàng không tin tưởng kết quả kiểm tra và cho rằng NutiFood lấy mẫu không đúng quy trình.

Trong công văn phản hồi về kết quả kiểm tra sản phẩm GrowPlus+ gửi đồng thời cho khách hàng V.N.B. (Hưng Yên) và Báo Chất lượng Việt Nam NutiFood khẳng định lô sữa mà khách hàng tố có sản phẩm biến chất vẫn đảm bảo chất lượng. Đồng thời lý giải có thể sản phẩm bị hỏng do quá trình vận chuyển, bốc xếp. 

NutiFood công bố chất lượng sữa GrowPlus+: Khách hàng phản đối quy trình giám định chất lượng - Ảnh 1
Nutifood khẳng định lô sữa mà khách hàng tố có sản phẩm biến chất vẫn đảm bảo chất lượng

Cụ thể, NutiFood nhận định: Trường hợp khách hàng phản ánh sữa bị biến chất là sự cố riêng lẻ mà nguyên nhân có thể do trong quá trình di chuyển từ Nhà máy sản xuất tới các kho trung chuyển và từ kho trung chuyển đến Nhà Phân phối, cửa hàng, siêu thị… đã trải qua nhiều công đoạn vận chuyển, bốc xếp sản phẩm. Những tác động cơ học mạnh ngoài mong muốn lên hộp sản phẩm đã làm cho hộp sản phẩm có những lỗi trên bao bì, những cấu trúc của kép bao bì đã bị tác động và không giữ được trạng thái tốt nhất như ban đầu; vết tì nặng làm lớp PE, lớp giấy, lớp nhôm của bao bì bị tổn thương sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để vi sinh vật xâm nhập vào gây hư hỏng sản phẩm.

Cũng theo công văn này, ngày 17/6, NutiFood nhận mẫu sản phẩm GrowPlus Suy dinh dưỡng 110ml, NSX 12/12/2015 – HSD 12/08/2016 bị chua, vón cục. NutiFood đã tiến hành kiểm tra mẫu bảo lưu của sản phẩm cùng lô sản xuất. Kết quả kiểm tra cho thấy mẫu đối chứng có chất lượng tốt; hồ sơ kiểm tra từ công đoạn nguyên liệu đầu vào đến lưu kho thành phẩm đầy đủ, không phát hiện có dấu hiệu bất thường; màu, mùi, vị sản phẩm đặc trưng, chất lượng hoàn toàn đảm bảo với chất lượng đã công bố với Cục ATTP.

Ngày 19/6, đại diện NutiFood đã nhận từ phóng viên Chất lượng Việt Nam 1 hôp GrowPlus Suy dinh dưỡng 110ml chuyển về Công ty kiểm tra. Đến ngày 22/6, Phòng Kiểm soát chất lượng của NutiFood đã nhận hộp sữa này qua đường bưu điện và đã kiểm tra trong phòng thí nghiệm. Kết quả: Mẫu sản phẩm này có chất lượng đạt, không phát hiện hư hỏng về vi sinh.

NutiFood cũng khẳng định luôn tiếp thu những ý kiến, đóng góp của khách hàng để ngày một hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được công văn phản hồi của NutiFood, khách hàng V.N.B cho rằng việc lấy mẫu của NutiFood không đúng quy trình khi nhận sản phẩm không phải từ chính khách hàng. Hơn nữa, việc lấy mẫu và kiểm nghiệm sản phẩm của hãng này không đủ độ tin cậy.

“NutiFood chỉ đơn thuần là đi lấy hộp sữa do tôi cung cấp cho phóng viên Chất lượng Việt Nam và mang đi đâu, làm gì không ai rõ cho đến khi họ công bố kết quả kiểm nghiệm. Việc lấy mẫu phải có đầy đủ các thành phần, có kiểm định viên, dám tem niêm phong mẫu… nhưng NutiFood không làm được nên kết quả không khiến tôi tin tưởng là đương nhiên”, anh B. nói.

NutiFood công bố chất lượng sữa GrowPlus+: Khách hàng phản đối quy trình giám định chất lượng - Ảnh 2
Cận cảnh hộp sữa Grow Plus+ của Nutifood bị đóng cặn có vị chua…

Trước đó, phản ánh trên Báo Chất lượng Việt Nam, khoảng cuối tháng 5/2016, anh B. có mua thùng sữa Grow plus+, dung lượng 110ml/hộp, vỏ đỏ; sản xuất ngày 12/12/2015, hết hạn ngày 12/08/2016 của Nutifood tại một đại lý gần nhà về cho con trai 26 tháng tuổi uống. Tuy nhiên, cháu bé liên tục bỏ uống sữa và tỏ ra sợ mỗi lần bố mẹ ép uống. Tiếp đó, cháu bé xuất hiện tình trạng tiêu chảy, kéo dài hơn 10 ngày và mất nước khiến cơ thể sụt cân nhanh chóng.

Kiểm tra lại tất cả các loại đồ ăn thức uống mà cháu bé đã dung nạp vào người đều không có gì bất thường. Nhưng khi lấy kéo cắt vài hộp sữa Grow plus+ trong thùng vừa mua, gia đình anh vô cùng hốt hoảng bởi tất cả các hộp sữa mà gia đình anh cắt ra kiểm tra đều trong tình trạng vón cục, có vị chua, mùi “vô cùng khủng khiếp”.

Ngay lập tức, anh B. đã ra đại lý và phản ánh với mong muốn nhà sản xuất sẽ tiếp nhận và có ý kiến về vấn đề này để không đứa trẻ nào có nguy cơ phải uống sữa hỏng. Nhưng trái với mong muốn của anh B., hãng không hề đoái hoài đến cảm giác lo lắng bất an về chất lượng sữa của khách hàng. Chỉ đến khi báo chí vào cuộc, NutiFood mới liên lạc và cho nhân viên đến lấy mẫu sữa.

Hoài Anh (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục