Huawei vượt Xiaomi giành “ngôi vương” smartphone ở Trung Quốc

(Kinhdoanhnet) - Chứng kiến doanh số sụt giảm, Xiaomi - nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) đình đám một thời của Trung Quốc, đã phải nhường lại "ngôi vương" này cho Huawei.

CNBC dẫn số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường International Data Corp (IDC) cho biết Xiaomi bán được 10,5 triệu smartphone tại Trung Quốc trong quý 2, từ mức 17,1 triệu đơn vị sản phẩm cùng kỳ năm ngoái.

Với kết quả này, Xiaomi rơi xuống vị trí thứ 4 trên thị trường Đại lục, xếp sau Huawei, OPPO và Vivo.

Huawei vượt Xiaomi giành “ngôi vương” smartphone ở Trung Quốc - Ảnh 1
Xiaomi từng có thời điểm được định giá ở mức 46 tỷ USD

Theo số liệu của CB Insights, Xiaomi từng có thời điểm được định giá ở mức 46 tỷ USD.

Theo Bloomberg, thị trường di động Trung Quốc đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết khi các nhà sản xuất tại nội địa cải thiện chất lượng, thiết kế và chiến lược marketing mạnh mẽ, tạo áp lực lớn lên các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Apple Inc, Samsung Electronics Co.

Dữ liệu của IDC cho thấy doanh số smartphone của Apple tại thị trường Trung Quốc đã giảm 32% trong quý 2, khiến hãng tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần tại thị trường này. Theo một báo cáo khác của Canalys, doanh số smartphone toàn cầu của Apple sẽ giảm trong năm 2016 do “quả táo” tiếp tục mất thị phần ở Trung Quốc.

Huawei và OPPO gia tăng được thị phần nhờ việc tập trung và 1 hoặc 2 yếu tố chiến lược trong thông điệp marketing của mình. Theo đó, Huawei nhấn mạnh vào việc điện thoại của họ hiện đã sử dụng ống kính Leica, trong khi OPPO làm nổi bật những thay đổi nhanh chóng về công nghệ.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục