Ngày mua sắm mùa Thu 2016 đạt doanh thu hơn 170 tỷ đồng

(Kinhdoanhnet) - Theo thống kê của Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm mùa Thu (Online Friday) 2016, tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất trong chương trình đạt 170 tỷ đồng với hơn 130.000 đơn hàng.

Theo đó, sự kiện diễn ra trong ngày 30/9 đã có sự tham gia của 300 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với gần 80.000 đầu sản phẩm đã được cập nhật trên website OnlineFriday.vn.

Ngày mua sắm mùa Thu 2016 đạt doanh thu hơn 170 tỷ đồng - Ảnh 1
Trang web Ngày mua sắm Online Friday hôm 30/9 với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Các doanh nghiệp lớn tham gia bao gồm: Thế giới di động, Nguyễn Kim, ViễnThông A, Lazada, Sendo, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Mediamart, Sài Gòn Co.op, Adayroi và các hệ thống các trung tâm thương mại Vincom....

Cùng với đó, 5 doanh nghiệp chuyển phát lớn và năng động nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử cùng đồng hành miễn/giảm đến 50% phí chuyển phát cho các doanh nghiệp, gồm: VnPost, Viettel Post, Giaohangnhanh, Netco, Proship....

Tính đến 17h ngày 30/9, đã có khoảng 5 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang chủ OnlineFriday.vn. Tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất là 170 tỷ đồng với hơn 130.000 đơn hàng. Các mặt hàng bán chạy trong ngày mua sắm là thiết bị điện tử, thời trang, gia dụng và, dịch vụ du lịch (vé máy bay)…

Bên cạnh những khuyến mãi nổi bật được các doanh nghiệp giới thiệu, bất ngờ lớn nhất của chương trình năm nay chính là Online Friday Hot Deal được diễn ra trong 24 giờ, đồng hành cùng các khuyến mãi của các doanh nghiệp.

Một điểm đặc biệt nữa của chương trình Online Friday Deal trong sự kiện mùa Thu là các sản phẩm DEAL được cập nhật thường xuyên từ các doanh nghiệp và các doanh nghiệp cũng có thể đăng ký tham chương trình vào bất kỳ thời gian nào trong 24h. Tổ thư ký của Ban tổ chức đã giúp sản phẩm của doanh nghiệp từ lúc đăng ký thành công đến lúc tham gia chương trình chỉ mất 30 phút.

Người tiêu dùng khuyến mãi ảo cũng là một trong những điểm nhấn của ngày mua sắm mùa thu năm nay. Trong suốt 24 giờ diễn ra Online Friday, đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; Giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, giá niêm yết cao hơn giá thị trường.

Hoài Anh (TH theo VOV, TTXVN)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục