Lại xuất hiện dị vật trong chai nước Dr. Thanh, lời xin lỗi liệu có được chấp nhận?

30/05/2017 12:29

(Kinhdoanhnet) - Mới đây, sản phẩm nước uống Dr. Thanh của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát lại bị tố xuất hiện dị vật. Liệu lời xin lỗi của Chủ tịch Trần Qúi Thanh có lấy lại được lòng tin của người tiêu dùng khi mà nhiều lần sản phẩm của tập đoàn này làm người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về chất lượng quy trình sản xuất của tập đoàn này.

Lại xuất hiện dị vật trong chai nước Dr. Thanh, lời xin lỗi liệu có được chấp nhận?

Mới đây, báo Kinh doanh và Pháp luật nhận được đơn cầu cứu của anh Phạm Duy Đ. (tầng 7, toàn nhà Vimeco Hà Nội) về việc thời gian vừa qua anh Đ. có mua sản phẩm nước giải khát Dr. Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát về sử dụng. Sau khi sử dụng gần hết sản phẩm anh Đ. bất ngờ phát hiện ra dị vật bên trong sản phẩm này.

Đơn cầu cứu của anh Đ. gửi các cơ quan báo chí.

Cụ thể, trong đơn anh Đ. cho biết anh vẫn thường mua sản phẩm nước uống Dr. Thanh về dùng thường xuyên và mỗi lần đều mua với số lượng lớn để dùng dần.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 5 vừa qua, khi gần dùng hết một thùng nước Dr. Thanh mới mua anh Đ. bất ngờ phát hiện trong lô sản phẩm lần này có một chai nước xuất hiện dị vật bên trong mặc dù chai nước vẫn chưa mở nắp và còn hạn sử dụng đến tháng 11/2017.

Chai nước Dr. Thanh xuất hiện dị vật dù còn hạn sử dụng và nắp kín.

Chia sẻ với PV báo Kinh doanh và Pháp luật, anh Đ. hoang mang: “Tôi rất lo lắng vì tôi đã mua 1 thùng trà và đã dùng gần hết thì mới phát hiện ra chai nước có dị vật này. Trước đó tôi đã sử dụng sản phẩm một thời gian mà không để ý. Nghĩ lại những ngày sử dụng sản phẩm đã qua, tôi thường hay bị đau bụng, buồn nôn và bây giờ giờ tôi càng lo lắng hơn. Liệu sử dụng sản phẩm không đảm bảo như thế trong một khoảng thời gian dài thì có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?”

Lo ngại cho vấn đề sức khỏe của mình, anh Đ. đã liên hệ với Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát để phản ánh về tình trạng trên. Sau vài lần liên hệ, Tân Hiệp Phát đã cử đại diện đến gặp anh làm việc. Tuy nhiên, anh Đ. tỏ ra không hài lòng với cách giải quyết của Tân Hiệp Phát. Anh cho hay, mới đây họ mới có một văn bản trả lời nhưng câu trả lời theo chỉ theo kiểu chung chung.

Sau khi dùng gần hết thùng nước Dr. Thanh anh Đ. mới bàng hoàng phát hiện một chai nước trong lô sản phẩm này có dị vật.

"Tôi đưa cho họ xem sản phẩm thì họ cứ lấy móng tay xoay đi xoay lại nhiều lần trên nắp chai. Tôi rất sợ như thế ảnh hưởng đến nắp chai, bởi nó là bằng chứng của tôi. Trong buổi nói chuyện họ cứ lặp đi lặp lại câu nói "chúng tôi không trả tiền cho sự im lặng". Rõ ràng là tôi không bao giờ thèm nhận số tiền với một sự im lặng nào đó. Tôi chỉ cần sự đền bù thỏa đáng, hợp pháp về sức khỏe và tinh thần của tôi khi tôi bị ảnh hưởng tới sức khỏe và hiện tinh thần cũng đang rất lo lắng. Tân Hiệp Pháp cần phải đối xử công bằng với người tiêu dùng và phải trân trọng người tiêu dùng” - Anh Đ. bức xúc.

Trong đơn, anh Đ. cũng cho biết đại diện của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đề nghị nhận chai Dr Thanh có dị vật về kiểm tra chất lượng nhưng bị khách hàng từ chối. Nhưng theo anh Đ, anh không tin tưởng vào việc kiểm định của Tân Hiệp Phát mà đề nghị có sự giám định của một cơ quan thứ 3.

Trao đổi với PV báo Kinh doanh và Pháp luật, ông Nguyễn Phan Huy Khôi (Đại diện truyền thông của hãng sản xuất nước giải khát Tân Hiệp Phát) xác nhận là có sự việc trên, ông Khôi cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với khách hàng và có văn bản trả lời chính thức. Còn về việc chai nước có dị vật bên trong mà anh Đ. khiếu nại, quan sát bằng mắt thường có thể giống sản phẩm của chúng tôi những còn phải kiểm định mới biết chính xác được.

Về việc xuất hiện dị vật bên trong, có thể do quá trình vận chuyển, chai nước bị móp méo khiến không khí lọt vào trong ảnh hưởng đến quá trình bảo quản và chất lượng của sản phẩm".

Thư phản hồi của Tân Hiệp Phát gửi anh Đ.

Theo ông Khôi, Tân Hiệp Phát sản xuất nước giải khát theo dây chuyền số lượng lớn. Nếu hỏng là hỏng cả dây chuyền chứ không phải chỉ một chai.

Trước câu trả lời của ông Khôi, dư luận hoài nghi và đặt ra câu hỏi vì sao sản phẩm của Tân Hiệp Phát được sản xuất theo dây chuyền số lượng lớn mà lại liên tục xảy ra sự cố, cụ thể là nhiều lần bị tố có dị vật trong chai nước? Nếu chất lượng một chai không đảm bảo thì liệu những chai khác có đảm bảo không?...

Người đại diện của Tân Hiệp Phát còn cho biết, nếu muốn được bồi thường, anh Đ phải thông qua các cơ quan chuyên môn, bảo vệ người tiêu dùng, y tế để xác định nguyên nhân và mức độ tổn hại. "Hiện chưa biết sản phẩm lỗi như thế nào, anh Đ. tổn hại sức khỏe ra sao, thì chúng tôi biết thế nào mà bồi thường." - Ông Khôi nói.

Theo vị đại diện, Tân Hiệp Phát cũng đã hướng dẫn cho anh Đ. thực hiện đúng quy trình để đảm bảo quyền lợi 2 bên đúng pháp luật.

Trước đó, trong một đoạn phim quảng cáo vào dịp tết Đinh Dậu 2017 sau một loạt những lần bị tố sản phẩm của mình không đạt chất lượng an toàn, vị Chủ tịch tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát đã công khai gửi lời xin lỗi của mình đến với người tiêu dùng. 

Trong đoạn clip, ông Thanh mong muốn người tiêu dùng Việt Nam sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng Tân Hiệp Phát để đưa sản phẩm của Việt Nam ra quốc tế.

Chủ tịch tập đoàn nước giải khát ông Trần Quí Thanh xin lỗi người tiêu dùng Việt Nam trong đoạn phim quảng cáo dịp tết Đinh Dậu 2017. (Ảnh: Cắt từ clip).

Ông Thanh cũng mong người tiêu dùng việt nam hãy mở lòng đón nhận sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Trước những lời xin lỗi chân thành đó, có lẽ người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng mở lòng để đón nhận sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Nhưng lời xin lỗi của vị Chủ tịch Tân Hiệp Phát liệu có trở thành lời nói dối khiến người tiêu dùng Việt Nam "đau lòng" hay không khi mà sản phẩm của Tập đoàn này vẫn tiếp tục khiến người ta hoài nghi về chất lượng.

Trước đó, vào tháng 12/2015, theo phản ánh của anh Trần Văn Hùng ở xã Hoà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, anh Hùng mua một chai nước tăng lực Number One của Tập đoàn nươc giải khát Tân Hiệp Phát tại một cửa hàng tạp hoá ở xã. Khi chuẩn bị mở nắp chai nước, anh thấy một vật thể lại ở dưới chai, được nghi giống con ruồi. 

Sau đó, kỳ án "con ruồi" trong chai Number 1 xảy ra với hãng nước giải khát này kết thúc với mức án 7 năm tù dành cho một khách hàng vì dám đòi 500 triệu để "bán sự im lặng". Tuy nhiên đi cùng với kỳ án là làn sóng cộng đồng mạng hô hào tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát. 

Liệu rằng chai nước xuất hiện dị vật trên có đúng là sản phẩm của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát hay không? nếu đúng, liệu chất lượng chai nước này có an toàn hay không? quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được Tân Hiệp Phát đảm bảo như thế nào? Người tiêu dùng Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng Tân Hiệp Phát, cùng lời xin lỗi của ông Trần Quí Thanh?

Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thành Lâm

 

;
Scroll