Điện thoại Uimi: Từ chối bảo hành vì… hết linh kiện

(Kinhdoanhnet) - Khi đem chiếc điện thoại Uimi A3 bị lỗi phần mềm đến đơn vị bảo hành của Uimi Việt Nam để bảo hành sản phẩm, nhà cung cấp đã từ chối bảo hành sản phẩm cho của ông Nguyễn Quý Thông với lý do: Hết linh kiện.

Cụ thể, phản ánh đến Báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Quý Thông (thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận) cho biết, ông từng mua 1 chiếc điện thoại Uimi A3 của Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Uimi Việt Nam (619-621 đường 3/2, P.8, Q.10, TP.HCM, website www.uimimobile.com), sản phẩm hiện đang trong thời gian bảo hành nhưng đã bị lỗi phần mềm.

Điện thoại Uimi: Từ chối bảo hành vì… hết linh kiện - Ảnh 1
Mẫu điện thoại Uimi A3 của Uimi Việt Nam hiện vẫn được giới thiệu bán trên website của công ty này

Ngày 8/8/2016, ông Thông gửi chiếc Uimi A3 đến Công ty TNHH TM Dương Quang Việt Nam (201-203 đường Bình Đông, P.11, Q.8, TP.HCM), đơn vị bảo hành của Uimi Việt Nam để bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên, phía Dương Quang và Uimi đã từ chối bảo hành sản phẩm cho ông Thông với lý do: Sản phẩm bị liệt cảm ứng và Công ty hiện không còn linh kiện để thay thế; đồng thời yêu cầu ông Thông phải trả khoản phí 70.000 đồng để họ chuyển trả chiếc điện thoại.

Ông Thông cho rằng, Uimi Việt Nam và Công ty Dương Quang đã đưa ra lý do không thuyết phục, vi phạm nghiêm trọng quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và chính sách bảo hành mà chính họ đã cam kết trước đó.

Theo ông Thông, “chiếc Uimi A3 mà tôi sử dụng không hề bị rơi rớt hay bị liệt cảm ứng như nhận định của họ. Thực tế, cảm ứng của màn hình vẫn hoạt động bình thường, tất cả các chương trình đều mở ra và đóng lại được như cũ. Chỉ riêng những tương tác có sử dụng phím chữ thì bất thường. Ví dụ, khi tôi muốn gửi tin nhắn, bình luận hay đăng tải nội dung lên Facebook, nhắn tin Zalo hay viết email… thì bàn phím vẫn lên chữ nhưng khi gửi đi thì không được. Trước khi gửi máy đến Công ty bảo hành, tôi có mang máy ra cửa hàng Thế Giới Di Động nhờ kiểm tra thì được nhận định là lỗi phần mềm, lỗi chương trình của nhà sản xuất”.

Điện thoại Uimi: Từ chối bảo hành vì… hết linh kiện - Ảnh 2
Chiếc điện thoại hiệu Uimi của anh P. nứt vỡ sau hơn 1 tháng sử dụng

Trước đó, phản ánh đến Báo Công an nhân dân, anh P.H.P. (Long An) cho biết, anh mới mua chiếc điện thoại hiệu Uimi được hơn 1 tháng nhưng đã không sử dụng được. “Khi quảng cáo thì nói đây là máy thông minh, chống va đập, nhưng máy bỏ vô túi quần, cúi xuống thì vỏ nứt bể. Còn sạc pin thì 12 tiếng không đầy, trong khi các máy khác sạc chỉ 3-4 tiếng là đầy. Nạp card thì phải tháo ra, gắn vô máy khác mới nạp được. Cảm ứng thì xài lúc được, lúc không?”, anh P. bức xúc. 

Trong những khiếu nại gửi về Báo Người tiêu dùng trước đây, Công ty TNHH TM Dương Quang Việt Nam được biết đến là một trong nhóm các công ty có hoạt động kinh doanh bị tố cáo là lừa đảo khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Theo đó, sẽ có một công ty chuyên về bán hàng, một công ty tư vấn, còn Dương Quang có vai trò là đại diện bảo hành. Theo ghi nhận, các sản phẩm do các công ty này tổ chức kinh doanh thường là hàng công nghệ, tiêu dùng giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc, và đã có rất nhiều người tiêu dùng trở thành “nạn nhân”, “tiền mất tật mang” với các công ty này.

Dung Nguyễn (Theo NTD, CAND)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục