Tổng cục Du lịch thu hồi hạng sao của khách sạn ASIA (Huế)

(Kinhdoanhnet) - Tổng cục Du lịch cho biết sẽ thu hồi quyết định công nhận hạng 4 sao của khách sạn ASIA tại số 17 Phạm Ngũ Lão (Huế). Lý do thu hồi là vì khách sạn này không duy trì tốt chất lượng dịch vụ, trang thiết bị tiện nghi xuống cấp, thiếu tiện ích, nhân viên chưa chuyên nghiệp.

Cụ thể, theo thông tin trên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, trong đợt kiểm tra 20 khách sạn từ 3-5 sao tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra mới đây, Tổng cục Du lịch phát hiện khách sạn ASIA tại số 17 Phạm Ngũ Lão không duy trì tốt chất lượng dịch vụ, trang thiết bị tiện nghi xuống cấp, thiếu tiện ích, nhân viên chưa chuyên nghiệp. Do đó, Tổng cục Du lịch quyết định sẽ thu hồi quyết định công nhận hạng 4 sao của khách sạn này.

Tổng cục Du lịch thu hồi hạng sao của khách sạn ASIA (Huế) - Ảnh 1
Khách sạn ASIA (Huế) bị thu hồi quyết định công nhận hạng 4 sao

Cũng trong đợt kiểm tra này, Tổng cục Du lịch đã ra khuyến cáo, ban hành công văn nhắc nhở, cho thời hạn 3 tháng để khắc phục yếu kém đối với ba khách sạn 4 sao khác trên địa bàn thành phố Huế như: Moonlight Huế (20 Phạm Ngũ Lão), Cherish (57- 59 Bến Nghé), Romance (16 Nguyễn Thái Học). 

Một số khách sạn được nhắc nhở tại chỗ như: Mondial Huế (4 sao - 17 Nguyễn Huệ), Midtown (4 sao - 29 Đội Cung), Alba spa (3 sao - 29 Trần Quang Khải), Hoa Nhài (8-10 Chu Văn An).

Qua công tác thanh, kiểm tra, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết: Đa số các khách sạn 3-5 sao được lựa chọn kiểm tra đợt này đều giữ được tiêu chuẩn hạng sao, công tác duy tu bảo dưỡng tốt, trang thiết bị đồng bộ, sang trọng, dịch vụ đầy đủ, công tác an ninh an toàn đảm bảo, nhân lực chuyên nghiệp. 

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã tiến hành thanh kiểm tra và thu hồi hạng sao đối với 14 khách sạn. Các khách sạn này đều bị thu hồi Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện của khách sạn 3, 4 sao.

Tổng cục Du lịch cho biết, việc thu hồi hạng sao của những khách sạn không đủ điều kiện này của nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú, tránh việc khách hàng phải trả tiền cho chất lượng dịch vụ hạng sao không tương xứng.

Hoài Anh (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục