Gian nan huỷ dịch vụ GTGT của VinaPhone

(Kinhdoanhnet) - Phát hiện tài khoản điện thoại bị trừ tiền bất thường nhưng khách hàng Tú Lan (ngụ quận 7, TP.HCM) vẫn phải chấp nhận "sống chung với lũ", chờ nhà mạng phản hồi về trường hợp của mình vì làm mọi cách mà không hủy được dịch vụ.

Theo đó, phản ánh tới Zing.vn, chị Tú Lan (ngụ quận 7, TP.HCM) cho biết, ngay khi phát hiện tài khoản điện thoại bị trừ tiền bất thường chị đã nhắn tin TK gửi đến 123 để kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) đang sử dụng. Chị ngạc nhiên khi được thông báo đang sử dụng hai dịch vụ GIAITRI và Website Giải Trí dù không hề đăng ký trước đó. Đặc biệt, nội dung tin nhắn gửi đến khách hàng chỉ thông báo những dịch vụ đang sử dụng mà không kèm hướng dẫn huỷ hay bất kỳ đường link nào để tìm hiểu thêm. 

Gian nan huỷ dịch vụ GTGT của VinaPhone - Ảnh 1
Khách hàng phải "sống chung với lũ", chờ VinaPhone phản hồi về trường hợp của mình vì không hủy được dịch vụ GTGT

Không được hỗ trợ huỷ dịch vụ, chị Lan đã phải gọi đến tổng đài để nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, tổng đài viên chỉ hướng dẫn nhắn tin để huỷ dịch vụ Website Giải Trí. Còn dịch vụ GIAITRI không thể huỷ vì... tên quá chung chung, tổng đài viên không xác định được dịch vụ nào để hỗ trợ.

Truy cập vào website của nhà mạng, đăng nhập số điện thoại vào để quản lý thông tin, nhưng hệ thống thông báo "Quý khách hiện chưa đăng ký dịch vụ GTGT nào", đồng thời kèm ghi chú "nước đôi" rằng cổng thông tin của nhà mạng có thể chưa cập nhật đủ danh sách các dịch vụ. 

Gian nan huỷ dịch vụ GTGT của VinaPhone - Ảnh 2
Thông báo "nước đôi" trên website của nhà mạng khiến khách hàng không thể xác định được tài khoản của mình có sử dụng dịch vụ GTGT hay không, dù đầu số 123 thông báo có đăng ký.

Tiếp tục truy tìm tên gói cước GIAITRI trên website của nhà mạng, chị Lan tìm thấy một danh sách các dịch vụ GTGT dài gần 100 đầu số. Ở mục Giải Trí có hơn chục dịch vụ khác nhau và không có gói cước nào trùng tên với gói cước GIAITRI mà nhà mạng thông báo đến chị Lan.

Đến lúc này, chị Lan không còn cách nào khác để huỷ gói dịch vụ lạ và đành phải chấp nhận "sống chung với lũ", chờ nhà mạng phản hồi về trường hợp của mình.

Trước đó, Công ty SAM MEDIA - một doanh nghiệp từ Trung Quốc bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hà Nội xử phạt hành chính 55 triệu đồng các vi phạm liên quan đến cung cấp dịch vụ cho thuê bao di động. Sau thông tin này, gần 94.000 khách hàng của 4 nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnammobile mới "ngã ngửa" khi biết trong suốt 3 năm qua, họ phải chi trả cho các dịch vụ mà công ty này liên kết cung cấp với các nhà mạng lên đến số tiền 230,4 tỷ đồng.

Để tránh bị mất tiền oan, những ngày qua hàng loạt khách hàng của các nhà mạng chia sẻ các cú pháp để nhắn tin, kiểm tra thuê bao của mình có đang sử dụng và bị cài đặt những dịch vụ giá trị gia tăng nào mà mình không biết. Qua đó, nhiều chủ thuê bao đã phát hiện mình đang phải trả tiền cho rất nhiều dịch vụ mà ngay cả bản thân họ không biết được cài đặt từ khi nào. 

Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) khuyến cáo người tiêu dùng Việt Nam cần phải chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để khai thác sử dụng các dịch này phục vụ hiệu quả cho cuộc sống, đồng thời tránh được những hành vi xâm phạm quyền lợi của mình.

Hoài Anh (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục