Công ty T&A Ogilvy tài trợ cho Vinastas khảo sát nước mắm

Thông tin này được đại diện Bộ Công thương tiết lộ trong cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016.

Trả lời câu hỏi của báo giới về các sai phạm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng (Vinastas) trong việc khảo sát và công bố về chất lượng nước mắm trên thị trường, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết đoàn công tác liên ngành do Bộ Công thương chủ trì đã làm rõ nhiều sai phạm của Vinastas.

Trong đó, thông tin đáng chú ý nhất là việc Vinastas nhận tài trợ của Công ty T&A Ogilvy để tiến hành cuộc khảo sát và công bố sai lệch này.

Công ty T&A Ogilvy tài trợ cho Vinastas khảo sát nước mắm - Ảnh 1
Kết quả khảo sát mập mờ và có nhiều sai sót của Vinastas đã khiến thị trường nước mắm truyền thống bị ảnh hưởng nghiêm trọng

"Kết quả khảo sát của Vinastas không minh bạch, như không xây dựng đề án và kế hoạch khảo sát rõ ràng, việc khảo sát chủ yếu do Chủ tịch Hội và một số cá nhân thực hiện, nhiều khâu không được cấp có thẩm quyền phê duyệt và giám sát; quá trình lấy mẫu thiếu tin cậy, không đúng quy định; việc khảo sát được thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy, không bảo đảm tính độc lập theo quy định", ông Vượng cho biết.

Ngoài ra, cũng theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, việc Vinastas công bố thông tin sai về chất lượng nước mắm vừa qua có dấu hiệu vi phạm Luật An toàn thực phẩm và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, như tin đã đưa, cuộc khảo sát và công bố kết quả về chất lượng nước mắm, trong đó có chi tiết “độ đạm càng cao thì arsen càng nhiều” đã chứa đựng nhiều thông tin mập mờ, sai lệch, khiến người tiêu dùng hiểu sai và hoang mang, lo lắng.

Đại diện Vinastas đã thừa nhận có sự tài trợ của doanh nghiệp để thực hiện cuộc khảo sát này, nhưng từ chối cung cấp danh tính nhà tài trợ và khẳng định “không phải là doanh nghiệp trong ngành”.

T&A Ogilvy là một công ty liên doanh giữa Công ty Tư vấn truyền thông T&A và Tập đoàn WPP.

T&A Gilvy hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu, tư vấn chiến lược truyền thông, xử lý khủng hoảng… và có nhiều khách hàng lớn tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ chủ yếu cho các công ty sản xuất hàng tiêu dùng và thương hiệu cao cấp.

Liên quan đến chiến dịch khảo sát nước mắm của Vinastas do T&A Ogilvy tài trợ, ngay sau kết quả công bố của Vinastas, mặc dù cuộc khảo sát bị dư luận phản ứng dữ dội, vẫn có một chiến dịch quảng cáo lớn của các nhãn hàng nước mắm Chinsu và Nam Ngư, với thông điệp “an toàn về arsen”.

Theo Hoành San/VNB - PL.XH

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục