Bài 3: Vụ xuất hiện dị vật trong chai Dr. Thanh: Người tiêu dùng vẫn chưa nhận được câu trả lời?

(Kinhdoanhnet) - Mặc dù đã quá thời hạn Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Tân Hiệp Phát giải quyết khiếu nại báo cáo về Cục nhưng phía người tiêu dùng vẫn chưa nhận được bất kỳ sự liên hệ hay phản hồi nào từ phía Tân Hiệp Phát cũng như phía Cục Quản lý cạnh tranh. Liệu rằng Cục Quản lý cạnh tranh đã nhận được báo cáo của Tân Hiệp Phát hay chưa? Tân Hiệp Phát liệu có phớt lờ văn bản của Cục?

Như, Báo Kinh doanh và Pháp luật đã thông tin trong bài viết: "Lại xuất hiện dị vật trong chai nước Dr. Thanh, lời xin lỗi liệu có được chấp nhận?" về việc mới đây tập đoàn nước giải khát bị người tiêu dùng tố chất lượng sản phẩm không đảm bảo khi xuất hiện dị vật trong chai nước Dr. Thanh.

Bài 3: Vụ xuất hiện dị vật trong chai Dr. Thanh: Người tiêu dùng vẫn chưa nhận được câu trả lời? - Ảnh 1
Người tiêu dùng tố chai nước Dr. Thanh xuất hiện dị vật dù còn hạn sử dụng và nắp kín.

Cụ thể, anh Phạm Duy Đ. (tầng 7, toàn nhà Vimeco Hà Nội) cho biết: Có mua một lô nước Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát về sử dụng. Đến khi sử dụng tới những chai nước cuối cùng trong lô sản phẩm này anh Đ. bàng hoàng phát hiện trong một chai nước có chứa dị vật. Lo lắng cho sức khỏe của mình, anh Đ. đã gửi khiếu nại lên tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát và yêu cầu đền bù thiệt hại về sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, qua nhiều lần làm việc, phía anh Đ. và Tân Hiệp Phát không đi được đến kết quả thỏa thuận cuối cùng nên anh Đ. đã làm đơn khiếu nại gửi lên Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương.

Ngay sau đó, ngày 1/6 Cục Quản lý cạnh tranh đã có văn bản số 691/QLCT-P7 về việc giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng gửi tới Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Trong văn bản nêu rõ, ngày 23/5/2017 Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng đối với sản phẩm nước giải khát Dr. Thanh do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát sản xuất và phân phối.

Bài 3: Vụ xuất hiện dị vật trong chai Dr. Thanh: Người tiêu dùng vẫn chưa nhận được câu trả lời? - Ảnh 2
Văn bản số 691/QLCT-P7 về việc giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương gửi tới Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Căn cứ vào quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị Công ty Tân Hiệp Phát tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và báo cáo kết quả về cục trước ngày 10 tháng 6 năm 2017.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại ngày 12/6 chia sẻ với phóng viên Báo Kinh doanh và Pháp luật anh Phạm Duy Đ. cho biết bản thân anh vẫn chưa nhận được bất kỳ liên hệ phản hồi nào từ phía Tân Hiệp Phát hay phía Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương. Sáng cùng ngày, anh Đ. đã liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Cục Quản lý cạnh tranh để hỏi về việc giải quyết khiếu nại của mình. Một người trực nghe điện thoại nghe máy và cho biết sẽ ghi nhận phản hồi của anh và báo cáo lại với cán bộ phụ trách vụ việc sau.

"Mặc dù đã quá thời hạn Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu báo cáo trong văn bản nhưng bản thân tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ cả 2 phía. Liệu rằng những kiến nghị của tôi có được giải quyết đúng theo pháp luật hay không? Quyền lợi của người tiêu dùng như chúng tôi có được đảm bảo?" - Anh Đ. bức xúc.

Dư luận đang băn khoăn là vì sao đã quá thời hạn yêu cầu trong văn bản nhưng phía người tiêu dùng vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin liên hệ hay phản hồi nào từ phía Tân Hiệp Phát cũng như phía Cục Quản lý cạnh tranh?

Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, giải quyết khiếu nại để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Yêu cầu phía Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát sớm có phản hồi về kết quả giải quyết khiếu nại đúng theo quy định của Pháp luật.

Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục