Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu điều tra vụ Khaisilk bán khăn Trung Quốc dán nhãn Việt

Người đứng đầu Bộ Công thương vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc điều tra xử lý vụ một cửa hàng của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.

Theo đó, Bộ trưởng đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục khẩn trương báo cáo trước ngày 28.10.2017.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu điều tra vụ Khaisilk bán khăn Trung Quốc dán nhãn Việt - Ảnh 1
Bộ Công Thương yêu cầu điều tra vụ Khaisilk bán khăn Trung Quốc dán nhãn Việt. Ảnh minh họa

Trước đó, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”. Cụ thể, ngày 23.10, trên trang Facebook cá nhân, khách hàng Đặng Như Quỳnh đã phản ánh rằng Công ty của gia đình anh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Công ty V. đã lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu phía Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ những vấn đề như: "Khăn lụa này có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc? Khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào? Tại sao trên một chiếc khăn lại có hai mác, một Made in China và một mác mang thương hiệu Khaisilk?"

Trao đổi với báo chí sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.

Ông Khải thừa nhận với báo giới dù sự cố này sẽ khiến thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng sau bao năm gây dựng, nhưng sai lầm của Khaisilk tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm.

Khẳng định thêm về chất lượng hàng, ông Khải cho rằng, dù là hàng nhập từ Trung Quốc song lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng vì phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập. Ông này cũng cho biết do sự phát triển mở rộng sang nhiều lĩnh vực như bất động sản, du lịch, ẩm thực... kinh doanh lụa tơ tằm không được quan tâm, đầu tư, giám sát chặt chẽ nên đã phát sinh hệ lụy thiếu kiểm tra.

Theo Báo Lao động

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục