Hiện tượng vẩn ván, sùi bọt trong chai nước giải khát C2 chưa mở nắp?

29/06/2015 16:25

(Kinhdoanhnet) - Anh Nguyễn Hoàng Đợi đã phát hiện nhiều váng vẩn trắng và bọt trong chai nước giải khát mang nhãn hiệu C2 còn hạn sử dụng nên đã gọi điện cho đường dây nóng báo Kinh doanh và Pháp luật phản ánh với chúng tôi.

Hiện tượng vẩn ván, sùi bọt trong chai nước giải khát C2 chưa mở nắp?

Anh Nguyễn Hoàng Đợi, thường trú tại 450 Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Ngày 15/6/2015, anh có mua một chai nước giải khát C2 hương chanh 360 ml, ngày sản xuất 17/4/2015, hạn sử dụng đến 17/4/2016, do Công ty TNHH URC Việt Nam sản xuất. Qua quan sát sản phẩm, anh phát hiện một trong chai C2 đã vẩn đục trắng thành từng sợi chất nhầy và bọt trắng, kết thành mảng nổi lên bề mặt nước, nên đã không mở nắp sử dụng mà thông tin đến đơn vị sản xuất đồng thời liên hệ với báo Kinh doanh và Pháp luật để phản ánh sự việc.

Hiện tượng vẩn ván, sùi bọt trong chai nước giải khát C2 chưa mở nắp

Nhận được tin báo, phóng viên đã có mặt để gặp gỡ anh Đợi. Nhận thấy chai chưa bị mở nắp và vẫn còn hạn sử dụng, lại có hiện tượng đúng như anh Đợi phản ánh, chúng tôi đã tìm đến cửa hàng Minh Hạnh 107 Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội - nơi anh Đợi mua chai nước trên để thu thập thêm thông tin. Chị Đức - chủ cửa hàng cho chúng tôi biết, chị mới nhập lô hàng này gồm 5 thùng nước C2 của nhà phân phối Loan Ngạn gần đó. Ngay sau khi nhập về, chị đã bán hết 2 thùng, hiện cửa hàng còn lại 3 thùng. Nhìn chai C2 mà chính chị đã bán ra mà chị còn lắc đầu than thở "thế này từ nay tôi không dám uống C2 nữa"

Chúng tôi tìm đến nhà phân phối Loan Ngạn theo sự chỉ dẫn của chị Đức, thì thấy tại đây không có biển hiệu để nhận biết đó là nhà phân phối. Qua liên hệ bằng điện thoại (cũng do chị Đức cung cấp), chúng tôi nhận được câu trả lời "không biết, chỉ biết nhập hàng của Công ty URC, cần gì thì gọi là số hotline của Công ty".

Hiện tượng vẩn ván, sùi bọt trong chai nước giải khát C2 chưa mở nắp

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, chúng tôi mua thêm 1 vài chai C2 ở vài đại lý khác nhau để so sánh. Thực tế cho thấy những chai C2 được mua có mẫu mã khác biệt nhiều so với chai C2 có vấn đề mua tại cửa hàng Minh Hạnh. Cụ thể như: Kích thước chai có vấn đề lùn hơn, phần tem nhãn có nhiều dấu hiệu khác biệt mà mắt thường dễ dàng nhận thấy, phần nắp chai có dập logo nổi của Công ty URC. Và chúng tôi cũng mua phải một chai có hiện tượng giống hiện tượng chai của anh Đợi mua, chỉ có điều là vẩn váng ít hơn và chưa sùi bọt trắng. Thấy bất cập, phóng viên đã liên hệ với số hotline ghi trên vỏ chai, và đặt lịch hẹn làm việc tại văn phòng báo Kinh doanh và Pháp luật… Qua trao đổi với bà Beth R.Diaz - được giới thiệu là Giám đốc Hành chính Công ty TNHH URC Hà Nội, chúng tôi nhận được sự khẳng định về việc 2 mẫu chai khác nhau mà phóng viên đang thắc mắc đều là sản phẩm của Công ty URC sản xuất. Mẫu chai có vấn đề là mẫu chai được sản xuất trên dây chuyền H3 (dây chuyền mới được nhập khẩu tháng 4/2015). Khi được hỏi về việc công ty URC cải tiến mẫu mã có đăng ký mẫu sản phẩm mới hay đăng ký lại thương hiệu với Cục Sở hữu trí tuệ hay cơ quan có thẩm quyền nào không thì vị đại diện công ty không đưa ra được câu trả lời. Phải chăng điều này đã giúp các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái được dịp lũng loạn thị trường và làm suy giảm thương hiệu cũng như chất lượng của nhãn hàng C2?

Bàn về chất lượng sản phẩm nước giải khát C2, Công ty TNHH URC Hà Nội luôn khẳng định sản phẩm được sản xuất trong môi trường khép kín, dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng sản phẩm nhưng khi được hỏi về việc đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng ra sao thì đại diện Công ty lại tỏ ra lo lắng. Họ không đảm bảo được việc đưa sản phẩm ra thị trường sau khi xuất xưởng do lý do nào đó mà dẫn đến việc sản phẩm bán ra bị kém chất lượng, họ cho rằng đó là lỗi do khách quan… Phóng viên cũng đã đề nghị những vị đại diện Công ty URC được đến tại nhà máy sản xuất nước giải khát C2 để tìm hiểu thì phía đại diện công ty cũng yêu cầu phóng viên khi đến làm việc phải đưa ra yêu cầu nội dung làm việc thì mới cung cấp thông tin, vậy nên nhóm phóng viên đã tiến hành điều tra về sản phẩm nước giải khát C2 trên thị trường. Qua tìm hiểu thông tin thì được biết trước đó, ngày 16/3/2015, Báo điện tử Dân trí đã có bài phản ánh việc anh Thạch Ngọc Tuấn (trú tại phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) phát hiện trong một chai nước giải khát nhãn hiệu C2, còn hạn sử dụng có tới 5 con ruồi. Ngày 19/3/2015, một khách hàng ở thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã phát hiện vật thể lạ trong chai C2 và khiếu nại (vật thể lạ trong trường hợp này giống phát hiện của anh Đợi trong sản phẩm C2 được nêu trong bài). Tuy nhiên, câu trả lời của Công ty URC - nhà sản xuất nước giải khát C2 vẫn là khẳng định chất lượng sản phẩm C2 sản xuất ra với quy trình công nghệ cao và đạt chất lượng tốt, những sản phẩm không đủ tiêu chuẩn đưa ra thị trường có thể là do vận chuyển, va đập...

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm nước giải khát C2 và điều kiện bảo quản của sản phẩm sau khi xuất xưởng, trong trường hợp nếu do các đại lý bán hàng bảo quản không đúng quy trình gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm thì cũng phải cảnh báo về điều kiện bảo quản. Nước giải khát là ngành hàng đặc biệt vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng. Vậy nên các cơ quan chức năng và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cần nghiêm túc xem xét lại vấn đề và tìm ra giải pháp xử lý chứ không thể để tình trạng sản phẩm kém chất lượng mà người tiêu dùng phản ánh lại nhận được câu trả lời thiếu trách nhiệm như những người đại diện cho nhà sản xuất C2 được.

Hiền Anh - Minh Long

;
Scroll