“Đàn ruồi” trong chai nước C2: Khách hàng dễ tính hay nghi vấn thỏa hiệp?

(Kinhdoanhnet) - Thông cáo báo chí, biên bản làm việc giữa đại diện nhà sản xuất chai nước C2 được cho là có 5 con ruồi cho thấy một vụ việc có dấu hiệu đầu voi, đuôi chuột, hòa cả làng khi mà người tiêu dùng được cho là đã hủy bỏ sản phẩm là chai nước C2 mà trước đó các cơ quan truyền thông cho rằng có tới 5 con ruồi ở bên trong. Dư luận đang nghi ngại về việc khách hàng dễ tính hay là đã có sự thỏa hiệp giữa người tiêu dùng với đơn vị sản xuất?

Thông tin rùng mình!

“Đàn ruồi” trong chai nước C2: Khách hàng dễ tính hay nghi vấn thỏa hiệp? - Ảnh 1
Anh Thạch Ngọc Tuấn, một khách hàng tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện có tới 5 con ruồi trong chai nước C2.. 

Hai ngày trước đây người tiêu dùng rùng mình trước thông tin về việc một khách hàng tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa phát hiện có tới 5 con ruồi trong chai nước C2. 

Theo đó, mẹ anh Thạch Ngọc Tuấn (trú phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) có mua ở cửa hàng bán đồ tạp hóa một blog gần 6 chai nước uống C2 vào thứ 5, ngày 12/3. Khi anh Tuấn lấy chai nước C2 để uống thì phát hiện có 5 con côn trùng được cho là ruồi trong chai nước này.

Nghi ngại về chất lượng sản phẩm, anh Tuấn đã liên hệ đến số điện thoại của nhà sản xuất được ghi trên bao bì sản phẩm nhưng không nhận được hồi đáp. Vụ việc đã được phản ánh đến cơ quan báo chí.

Theo như thông tin ghi trên bao bì sản phẩm thì chai nước C2 trên được cho là do Cty TNHH URC Hà Nội (địa chỉ tại lô công nghiệp 2.2, khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội) sản xuất. 

Từ hình ảnh được chụp lại cho thấy chai nước trà xanh C2 nêu trên có ghi ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Qua quan sát bề ngoài thì nắp chai vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện nhưng lại có một số con ruồi ở trong.

Vụ việc này khiến người tiêu dùng thật sự nghi ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm và đòi hỏi cơ quan chức năng phải vào cuộc làm rõ xem chai nước C2 trên có phải là do Cty TNHH URC sản xuất hay không? Dây chuyền sản xuất của Cty này có đảm bảo chất lượng? Thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm như thế nào? Giấy phép ra sao? 

Người tiêu dùng thiếu trách nhiệm với chính mình hay…?

Những tưởng vụ việc này vì quyền lợi của chính mình người tiêu dùng sẽ yêu cầu làm rõ đến cùng chất lượng sản phẩm. Nhưng thông cáo báo chí, biên bản làm việc vừa được người đại diện Cty TNHH URC Hà Nội gửi đến phóng viên báo chí cho thấy vụ việc có vẻ đã được giải quyết êm xuôi, nhà sản xuất đã nhận được sự cảm thông của khách hàng.

“Đàn ruồi” trong chai nước C2: Khách hàng dễ tính hay nghi vấn thỏa hiệp? - Ảnh 2

“Đàn ruồi” trong chai nước C2: Khách hàng dễ tính hay nghi vấn thỏa hiệp? - Ảnh 3
 Thông cáo báo chí của Cty TNHH URC Hà Nội gửi đến phóng viên báo chí cho rằng không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập vào sản phẩm

Theo đó, ngày 16/3, đại diện cho Cty TNHH URC Hà Nội là ông Nguyễn Phước Quý Trường (bộ phận marketing) đã làm việc với người tiêu dùng về vụ việc này Tại thanh Hóa. Nhà sản xuất cho rằng đã giải thích với người tiêu dùng là: Quy Trình sản xuất trà xanh C2 của công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kín và tự động. Sản phẩm được chiết kín và đóng nắp với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập. 

Nhà sản xuất cũng cho rằng không có lý do để tin rằng sản phẩm đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đến tay người tiêu dùng. “Và thật không may rằng khi chúng tôi đề nghị cung cấp sản phẩm để có thể gửi đi giám định tại cơ quan chức năng thì ông Tuấn báo rằng gia đình mở nắp vào ngày 15 tháng 3 và đã vứt bỏ sản phẩm vào ngày 16 tháng 3 năm 2015”- thông cáo báo chí của Cty URC cho biết. 

Vấn đề là ngoài lời xin lỗi khách hàng thì đại diện nhà sản xuất C2 cũng cho biết là do người tiêu dùng đã hủy mẫu (sản phẩm được cho là chai nước C2 có 5 con ruồi) nên không thể giám định, kiểm tra sản phẩm. 

Theo đó thì người tiêu dùng trong trường hợp này là anh Thạch Ngọc Tuấn cũng thông cảm với nhà sản xuất và thừa nhận là đã vứt bỏ chai nước.

Với thông tin người tiêu dùng đã vứt bỏ chai nước C2 được cho là có ruồi dư luận nghi ngại rằng không ổn. Bởi qua thông tin báo chí trước đó và ngay trong biên bản làm việc giữa anh Thạch Ngọc Tuấn (người tiêu dùng) với đại diện nhà sản xuất chai nước C2 thì thể hiện là khách hàng này đã điện thoại phản ánh tới nhà sản xuất nhưng không được hồi đáp. Sau đó vụ việc được đưa ra cơ quan báo chí. Dư luận cho rằng ở đây rõ ràng anh Tuấn đã có ý thức khiếu nại về sản phẩm. Và sản phẩm trên là bằng cứ để anh Tuấn “nói chuyện” với nhà sản xuất. Vậy vì lý do gì anh Tuấn vứt bỏ “vật chứng”. Phải chăng khách hàng này đã thiếu trách nhiệm với chính sức khỏe của mình hay là đã có một tác động nào khác. Đó là những vấn đề dư luận quan tâm.

Trao đổi với phóng viên, người tiêu dùng cho rằng về thông tin chai nước C2 có ruồi cần phải được làm rõ. Nếu chai nước được cho là C2 có ruồi ở trong không còn thì không có căn cứ để nói rằng sản phẩm của Cty TNHH URC có lỗi. Nhưng với thông tin này cơ quan quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần phải lưu tâm, vào cuộc kiểm tra và có thông tin tới công luận về chất lượng dây chuyền sản xuất của Cty TNHH URC. Các tiêu chí, văn bản kiểm tra, đánh giá về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này.

PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục