Wifi miễn phí - Chiêu bài thu hút khách du lịch của Nhật Bản

(Kinhdoanhnet) - Xứ sở hoa anh đào vừa tung thêm một chiêu mới nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đó là mở rộng dịch vụ kết nối internet không dây “wifi” miễn phí.

Tập đoàn viễn thông hàng đầu Nhật Bản KDDI cho biết nhằm tăng thêm sự tiện lợi cho du khách quốc tế, KDDI sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ kết nối internet không dây “wifi” miễn phí.

Theo đánh giá của KDDI, lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản trong năm 2014 đã được xếp vào mức lớn nhất trong lịch sử, song phần đông du khách đều không hài lòng với việc gặp khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ kết nối không dây wifi.

Du khách dễ dàng truy cập wifi ở Nhật Bản
Du khách dễ dàng truy cập wifi ở Nhật Bản

Đối thủ của KDDI là NTT Groups cũng đã triển khai dịch vụ wifi và điều này được cho là sẽ khiến thị trường cung cấp mạng kết nối không dây miễn phí ở Nhật Bản tăng thêm tính cạnh tranh, đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu của du khách tới Nhật Bản.

Ngoài các công ty chuyên về dịch vụ mạng viễn thông, nhiều thành phố, địa phương Nhật Bản như Okinawa, Kyoto và doanh nghiệp bán lẻ như Bic Camera, Matsumotoya… cũng cho biết sẽ liên kết với các doanh nghiệp và chính quyền để cung cấp dịch vụ wifi miễn phí.

Theo đó, mục tiêu phổ cập wifi sẽ được tập trung vào các khu du lịch, đồng thời cung cấp cho du khách thông tin, thẻ giảm giá để kết nối Internet ở những khu vực chưa được lắp đặt wifi miễn phí.

Các nhà hoạch định kế hoạch lắp đặt wifi cho rằng việc mở rộng phổ biến wifi miễn phí sẽ là một điểm nhấn trong việc thu hút du khách quốc tế tới Nhật Bản và điều này sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh nhờ du khách mang lại.

Du lịch đang góp phần thúc đẩy sự phục hồi nền kinh tế Nhật Bản khi xuất khẩu hàng hóa, nguồn sức mạnh truyền thống của Nhật, đã giảm đáng kể.

Du lịch góp phần lớn vào kinh tế Nhật Bản
Du lịch góp phần lớn vào kinh tế Nhật Bản

Nhật Bản đang thu hút được ngày càng nhiều khách du lịch từ châu Âu và Bắc Mỹ. Các số liệu mới nhất từ tháng 2 cho thấy lượng khách du lịch đến Nhật Bản gần gấp đôi Thái Lan so với cùng kỳ năm 2013, 50 - 60% so với Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Du lịch được xem là một lĩnh vực quan trọng mới đối với tăng trưởng kinh tế Nhật Bản. Chính phủ nước này đặt mục tiêu tăng gấp đôi lên 20 triệu lượt vào cuối thập kỷ này khi Tokyo dự định tổ chức Thế vận hội mùa hè năm 2020.

Trâm Anh (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục