Walmart vượt mặt Amazon trong cuộc chiến bán lẻ trực tuyến

(Kinhdoanhnet) - Hãng bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã lần đầu tiên có tốc độ tăng trưởng vượt mặt "đại gia" Amazon trong cuộc chiến bán lẻ trực tuyến.

CNN cho biết, doanh số bán hàng trực tuyến của Walmart vừa tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn so với doanh số bán hàng online của Amazon trong quý 4/2016.

Walmart vượt mặt Amazon trong cuộc chiến bán lẻ trực tuyến - Ảnh 1
Walmart lần đầu vượt mặt Amazon trong cuộc chiến bán lẻ trực tuyến. Ảnh: CNN

Báo cáo kết quả kinh doanh của Walmart cho thấy doanh thu vượt của hãng đã dự báo trong khi tổng doanh số ước tính thì chỉ gần đạt mức dự kiến. Điểm đáng ngạc nhiên trong báo cáo là doanh số thương mại điện tử của hãng này tăng 29% so với cách đây một năm. Trong khi đó, tổng doanh số thương mại điện tử của Amazon chỉ tăng 22%.

Nguyên nhân được cho là sự chuyển hướng mạnh mẽ của Walmart trong việc lấn sân sang phân khúc thị trường mới này nhờ thương vụ mua lại một công ty bán hàng trực tuyến có tên Jet với giá trị hợp đồng 3 tỷ USD trong năm 2016.

Trong bài phát biểu mới đây, CEO Walmart Doug McMillon cho hay công ty đang là nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ nhì tại Mỹ khi xét về doanh số. Ngoài ra, ứng dụng di động của Walmart đứng trong top ba ứng dụng bán lẻ phổ biến nhất. 

Tuy nhiên, nếu xét về doanh thu tổng thể, Wallmart vẫn chưa thể vượt qua được đại gia bán lẻ trực tuyến Amazon.

Amazon có cổ phiếu tăng 15% từ đầu năm đến nay và đang ở mức giá trị cao nhất mọi thời đại. Hãng này trị giá 410 tỷ USD, gần gấp đôi so với giá trị thị trường 220 tỷ USD của Walmart. Amazon đang tiến hành các bước để tăng cường sự hiện diện trong thế giới bán lẻ. Cuộc chiến bán lẻ giữa hai "ông lớn" Walmart và Amazon chỉ mới bắt đầu.

Trâm Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục