Từ bác sĩ đến đế chế mỹ phẩm gần 2 tỷ USD

(Kinhdoanhnet) - Từ một bác sĩ Thái Lan, Suwin Kraibhubes đã dựng lên đế chế mỹ phẩm Beauty Community trị giá gần 2 tỷ USD.

Bloomberg cho biết, Suwin Kraibhubes đã thành lập Beauty Community với 500.000 bath (15.000USD) cuối cùng của mình sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á.

Sau hai thập kỷ, Beauty Community trở thành một trong những hãng mỹ phẩm có cổ phiếu thanh khoản tốt nhất trên thế giới.

Từ bác sĩ đến đế chế mỹ phẩm gần 2 tỷ USD - Ảnh 1
Suwin Kraibhubes đã dựng lên đế chế mỹ phẩm Beauty Community trị giá gần 2 tỷ USD.

Có trụ sở tại Bangkok, Beauty Community hiện đã xây dựng được mạng lưới hơn 300 cửa hàng bán lẻ tại Thái Lan và một số quốc gia Đông Nam Á và đang mở rộng sang thị trường khổng lồ Trung Quốc.

Kể từ khi lên sàn chứng khoán Thái Lan vào tháng 12/2012, Beauty Community có tổng mức tăng trưởng lợi nhuận hơn 1.100%, nhiều hơn ít nhất 3 lần so với các đối thủ lớn như L’Oreal SA và Shiseido Co. Công ty hiện có giá trị vốn hoá khoảng 1,6 tỷ USD.

Theo số liệu của Bloomberg, mức sinh lời của cổ phiếu công ty kể từ khi niêm yết là cao nhất trên thế giới trong số các công ty mỹ phẩm có vốn hóa thị trường ít nhất là 1 tỷ USD.

Doanh số bán hàng tăng trung bình hơn 30% mỗi năm trong 5 năm qua, đạt 2,5 tỷ baht vào năm 2016. Thu nhập ròng đã lên 656 triệu baht vào năm ngoái, tăng 63% so với năm 2015.

Suwin cho biết ông đang nhắm mục tiêu tăng trưởng hàng năm ít nhất 20% cả về doanh thu và lợi nhuận trong tương lai gần.

Các sản phẩm như son, kem dưỡng da của Beauty Community có giá từ 10 USD, hướng tới nhóm khách hàng trung lưu và du khách, đặc biệt là 9 triệu du khách Trung Quốc tới Thái Lan mỗi năm.

"Chúng tôi tập trung vào tầng lớp trung lưu bởi đây là nhóm người đông nhất, còn phân khúc cao cấp thì rất nhỏ và cạnh tranh", Suwin cho biết.

Theo Euromonitor, Beauty Community hiện là công ty mỹ phẩm lớn thứ 8 Thái Lan với khoảng 3,1% thị phần. Dẫn đầu là L’Oreal dẫn đầu với 12% thị phần, theo sau là hãng bán lẻ trực tiếp Better Way (Thailand) Co. và Estee Lauder Cos.

Công ty đặt mục tiêu có 450 cửa hàng trong nước trong ba năm tới, với các thương hiệu như Beauty Cottage và Beauty Buffet. Suwin vẫn tin tưởng về tiềm năng của ngành công nghiệp mỹ phẩm này bởi" phụ nữ sẵn lòng chi tiêu để thấy mình đẹp hơn.”

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục