IKEA chuẩn bị "tấn công" thị trường Việt Nam

(Kinhdoanhnet) - Hãng đồ nội thất nổi tiếng thế giới Ikea đang có kế hoạch mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á và Việt Nam cũng đã "lọt vào tầm ngắm" của "đại gia" này.

Bloomberg cho biết, Ikea đang lên kế hoạch tấn công vào thị trường Nam Mỹ và mở rộng ra khu vực Đông Nam Á nhằm phục vụ cho tham vọng thống trị thị trường nội thất thế giới.

IKEA chuẩn bị "tấn công" thị trường Việt Nam - Ảnh 1
Một cửa hàng của hãng nội thất nổi tiếng thế giới Ikea.

Theo thông báo từ Inter Ikea Holding, hãng có kế hoạch bổ sung thêm Việt Nam và Philippines vào danh sách các thị trường ở Đông Nam Á. Hiện Ikea đã có mặt ở Malaysia và Thái Lan.

Còn ở Nam Mỹ, Ikea xác định đây sẽ là thị trường đóng vai trò quan trọng đối với tốc độ tăng trưởng của hãng trong dài hạn. Chile, Mexico, Colombia và Peru là những nước đầu tiên mà Ikea có thể bước vào ở khu vực Mỹ Latinh, theo CEO Torbjorn Loof.

Như vậy sau một khoảng thời gian chỉ tập trung mở rộng tại Ấn Độ và Trung Quốc, Ikea bắt đầu tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở những thị trường khác. Hiện công ty này có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Á và Australia.

Theo kế hoạch của Ikea, họ sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Nam Mỹ trong vòng 5 năm tới – cùng khung thời gian họ mở rộng tới Việt Nam và Philippines.

Ikea là hãng sản xuất đồ nội thất khổng lồ đến từ Thuỵ Điển được thành lập vào năm 1943 bởi vị tỷ phú Ingvar Kamprad. Trong năm tài khóa gần nhất kết thúc vào tháng 8 vừa qua, Ikea đạt doanh số bán lẻ 38,3 tỷ euro (tương đương 45 tỷ USD). Hãng có kế hoạch mở thêm 22 cửa hàng mới trong năm nay, tăng mạnh so với con số 14 của năm 2017. Trong tương lai, mỗi năm Ikea sẽ mở thêm 25 cửa hàng mới.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục