Hàng loạt các "ông lớn" ô tô triệu hồi xe lỗi

(Kinhdoanhnet) - Hàng loạt các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới như General Motors, Volkswagen, Ford hay Mercedes đều đã phải tiến hành những đợt triệu hồi quy mô lớn.

Volkswagen (VW) và General Motors (GM) triệu hồi hàng triệu xe ở Trung Quốc vì lỗi túi khí

Hãng xe Đức Volkswagen phải triệu hồi những xe trang bị túi khí do Takata, hãng Nhật hiện đã phá sản, sản xuất. Việc sửa chữa và thay thế được thực hiện với cả xe nhập khẩu lẫn xuất xưởng tại Trung Quốc và bán ra từ năm 2005. Trong năm 2016, Volkswagen (VW) bán được gần 4 triệu xe ở quốc gia này.

Hàng loạt các "ông lớn" ô tô triệu hồi xe lỗi - Ảnh 1
Trong năm 2016, Volkswagen đặt doanh số gần 4 triệu xe tại Trung Quốc. 

Vụ triệu hồi là đòn giáng mới nhất mà hãng Đức phải hứng chịu sau nhiều rắc rối về việc phân phối cũng như chất lượng tại quốc gia châu Á này trong năm nay. 

Ngoài VW, General Motors và liên doanh của hãng này tại Trung Quốc, Shanghai GM, cũng sẽ triệu hồi hơn 2,5 triệu chiếc xe vì lỗi túi khí.

Hàng loạt các "ông lớn" ô tô triệu hồi xe lỗi - Ảnh 2
GM sẽ triệu hồi hơn 2,5 triệu chiếc xe ở Trung Quốc vì lỗi túi khí.

Từ ngày 29/10, hai doanh nghiệp sẽ triệu hồi 13.492 chiếc xe Saab và Opel nhập khẩu và từ ngày 29.12, một đợt triệu hồi khác sẽ bắt đầu với hơn 2,51 triệu chiếc Chevrolet và Buick.

Đợt triệu hồi được chính quyền Trung Quốc thông báo cuối tuần trước, theo sau đợt triệu hồi 4,86 triệu chiếc xe của Volkswagen và liên doanh Trung Quốc của hãng tại nước này cũng vì vấn đề lỗi túi khí Takata.

Hơn 1.200 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam bị triệu hồi

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, có nhiều dòng xe từ dòng xe cỡ nhỏ A-Class, đến các dòng sedan C-Class và E-Class, các dòng xe SUV như GLC, GLE, GL, hay kể cả các dòng xe hiệu suất cao là AMG với tổng cộng 1.234 chiếc sẽ phải triệu hồi để khắc phục lỗi.

Hàng loạt các "ông lớn" ô tô triệu hồi xe lỗi - Ảnh 3
Hơn 1.200 xe ô tô nhãn hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi.

Nhà sản xuất đến từ Đức cho biết, nguyên nhân triệu hồi các dòng xe trên do bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định khi khởi động động cơ.

Trong trường hợp người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, sẽ tạo ra dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Cùng với đó, việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy.

Hơn 1 triệu chiếc Ford Explorer nguy cơ bị triệu hồi vì rò rỉ khí thải

Theo Bloomberg, Ford Explorer, dòng SUV phổ biến nhất của Ford Mortor, đang đứng trước nguy cơ bị triệu hồi ở Mỹ do những cáo buộc xung quanh việc rò rỉ khí thải vào bên trong xe.

Hàng loạt các "ông lớn" ô tô triệu hồi xe lỗi - Ảnh 4
Hơn 1 triệu chiếc Ford Explorer có thể bị thu hồi vì rò rỉ khí thải vào trong xe gây ngộ độc khí CO.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang tiến hành “phân tích kỹ thuật” để điều tra sâu hơn sau khi nhận được ít nhất 2.719 đơn khiếu nại liên quan đến những chiếc SUV Ford Explorer.

Theo hồ sơ của NHTSA, đã có ba tai nạn và 41 thương tích liên quan đến vấn đề xả thải của dòng Ford Explorer kể từ ngày 1/7/2016. Trong đó, phần lớn là bị ngộ độc khí CO, bao gồm các triệu chứng như buồn nôn, nhức đầu và mất ý thức.

Quang Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục