Facebook sắp "đổ bổ" vào mảng truyền hình

(Kinhdoanhnet) - Facebook dự kiến sẽ có khoảng 20 chương trình giống với các chương trình truyền hình được phát trên mạng xã hội này.

Theo Business Insider, Facebook sẽ có khoảng 20 chương trình truyền hình được phát trên mạng xã hội lớn nhất thế giới vào trung tuần tháng 6.

Facebook sắp "đổ bổ" vào mảng truyền hình - Ảnh 1
Facebook đang phát triển các ứng dụng cho công nghệ thực tế ảo trên nền tảng của mình.

Có hai loại chương trình chính: một là sản phẩm dài, đầu tư lớn mà người ta vẫn thường thấy trên truyền hình, và hai là những chương trình ngắn, chi phí rẻ với thời lượng khoảng 5 - 10 phút.

Cùng với sáng kiến mới, Facebook cũng sẽ đóng vai trò kiểm soát nội dung hiển thị trên mạng xã hội với gần 2 tỷ thành viên.

Facebook tin rằng, video chất lượng cao, có kịch bản là điều quan trọng để giữ chân người dùng, đặc biệt là những người trẻ đang ngày càng đổ xô tới các ứng dụng của đối thủ Snapchat. Đây cũng sẽ là phương tiện để Facebook giành thêm các thị phần quảng cáo vốn thuộc về truyền hình truyền thống.

Ngoài ra, mạng xã hội còn phát triển chương trình hẹn hò thực tế ảo, cho phép người sử dụng đi vào thế giới của nhau trước khi gặp gỡ ngoài đời thực. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về chương trình này chưa được công bố.

Với kế hoạch mới, Facebook dường như đẩy mạnh quảng cáo trong lĩnh vực video và đối thủ trực tiếp của nó không ai khác ngoài Youtube. Facebook sẽ tài trợ cho hàng loạt tên tuổi lớn của Mỹ Ellen DeGeneres, Kevin Hart và Katy Perry nhưng phát miễn phí cho người dùng thay vì thu 10 USD/tháng như Youtube.

Để thu hồi vốn, Facebook sẽ chèn quảng cáo vào giữa các video. Facebook đã thử nghiệm phương thức này trong nhiều tháng qua nhưng chưa có định dạng chính thức nào được công bố.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục