Dove công khai xin lỗi vì quảng cáo "phân biệt chủng tộc"

(Kinhdoanhnet) - Nhãn hiệu Dove thuộc tập đoàn Unilever vừa phải công khai lên tiếng xin lỗi vì những hình ảnh quảng cáo bị cho là mang tính “phân biệt chủng tộc”.

Theo CNN, đoạn quảng cáo mới của Dove được đăng trên Facebook vào hôm 6/10, nhưng nó đã nhanh chóng được gỡ xuống vào ngay ngày hôm sau do vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ người xem.

Dove công khai xin lỗi vì quảng cáo "phân biệt chủng tộc" - Ảnh 1
Hình ảnh đoạn quảng cáo sản phẩm sữa tắm Dove. Ảnh: AFP

Theo đó, chiến dịch quảng bá sản phẩm của Dove sử dụng series gồm 3 hình ảnh chiếu cảnh một phụ nữ da đen mặc áo thun. Khi cô kéo lớp áo màu nâu lên để lộ bên dưới làn da trắng. Trong bức ảnh quảng cáo khác cho thấy sự chuyển đổi từ một người phụ nữ da đen sang da vàng (châu Á) rồi thành da trắng thể hiện "công dụng" làm trắng da khi sử dụng sữa tắm của họ. 

"Chúng tôi xin lỗi sâu sắc và chân thành vì sự xúc phạm mà đoạn quảng cáo đã gây ra cho bất kỳ người tiêu dùng nào”, Dove cho biết trong một tuyên bố hôm 8/10.

Dove công khai xin lỗi vì quảng cáo "phân biệt chủng tộc" - Ảnh 2
Quảng cáo của Dove bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, có vẻ như những lời xin lỗi đó cũng chưa thể xoa dịu dư luận được khi các vụ việc tương tự vẫn xảy ra. Vô số ý kiến chỉ trích đã xuất hiện tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội. 

Dove là nhãn hàng thuộc quyền sở hữu của Unilever. Quảng cáo của Dove trước đây thường xuyên sử dụng người mẫu thuộc các chủng tộc khác nhau, không phân biệt màu da, độ tuổi và trọng lượng cơ thể.

Năm 2011, một quảng cáo cho sản phẩm sữa tắm của Dove cũng bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc khi xếp ba người phụ nữ theo tông màu da từ tối nhất đến sáng nhất, với các từ “trước” và “sau” chú thích bên dưới nhằm minh họa cho sự thay đổi về màu da khi sử dụng sản phẩm của công ty.

Trâm Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục