Điểm danh những dịch vụ có 1-0-2 ở Nhật Bản

(Kinhdoanhnet) - Dịch vụ lau nước mắt cho phụ nữ, cho thuê người xin lỗi, quảng cáo trên đùi thiếu nữ... là những dịch vụ "độc" và lạ chỉ có ở Nhật Bản.

Nhật Bản luôn đi đầu về những dịch vụ, phát minh "kỳ quặc". Họ sáng tạo với nhiều dịch vụ nhằm giúp con người giải tỏa mọi muộn phiền và căng thẳng trong cuộc sống. 

Dưới đây là những dịch vụ có 1-0-2 ở Xứ sở hoa anh đào.

Dịch vụ thuê người xin lỗi hộ

Dịch vụ thuê người xin lỗi hộ là một trong những dịch vụ được cho là bình thường ở Nhật nhưng lại được các du khách nước ngoài đánh giá là "độc lạ". 

Điểm danh những dịch vụ có 1-0-2 ở Nhật Bản - Ảnh 1

Dịch vụ này dành cho những người cảm thấy khó khăn khi phải mở miệng nói xin lỗi một ai đó, hoặc là không muốn phải cúi đầu nhận lỗi, khi đó họ có thể bỏ tiền ra để thuê người khác xin lỗi hộ mình, với điều kiện là người được xin lỗi phải chấp nhận bỏ qua, còn người được thuê để xin lỗi phải gắng hết sức năn nỉ cho tới khi thành công mới thôi.

Dịch vụ xin lỗi thuê này có mức phí khá cao và được quản lý bởi công ty riêng. Tại công ty Shazaiya Aiga Pro, đơn giá sẽ vào khoảng 5 triệu đồng/1 lần gặp mặt xin lỗi, 2 triệu đồng/1 lần gọi điện hoặc gửi mail xin lỗi.

Đặc biệt hơn, một số công ty còn kèm theo dịch vụ vừa xin lỗi, vừa khóc lóc năn nỉ. Chỉ cần được thuê thì họ sẽ làm mọi cách để khiến những người dù đang vô cùng tức giận cũng phải hài lòng.

Dịch vụ thuê bố

Dự án Trái Tim của Ryuichi Ichinokawa phục vụ cho những người không có người yêu để về những buổi đoàn tụ gia đình hoặc người thân để đi dự đám cưới.

Điểm danh những dịch vụ có 1-0-2 ở Nhật Bản - Ảnh 2

Giá thuê người thay phụ huynh là đắt nhất: 30.000 Yên (hơn 6 triệu VND). Còn nếu cần người đi dự đám cưới cùng, khách hàng sẽ phải trả 15.000 Yên, nếu phải phát biểu thì thêm 5.000 Yên.

Ichinokawa cho biết khoảng 20 đến 30% dịch vụ là thuê người đi đám cưới cùng. Tiếp theo là tìm người "đóng thế" cha mẹ, chiếm khoảng 30 đến 40%. Khách hàng thường từ 20 đến 40 tuổi. 

Dịch vụ lau nước mắt cho phụ nữ

Khi bạn xem một bộ phim buồn, nghe một câu chuyện cảm động rơi nước mắt, bạn chỉ cần bỏ ra 70 USD, sẽ có một chàng thanh niên đẹp trai (thường được gọi là Ikeman), tay cầm khăn, dịu dàng lau nước mắt cho bạn.

Điểm danh những dịch vụ có 1-0-2 ở Nhật Bản - Ảnh 3

Đây là dịch vụ vô cùng độc đáo của công ty Ikemeso dành cho những người phụ nữ bị căng thẳng với công việc công sở. Ở Nhật Bản hiện nay chỉ có khoảng 70 Ikeman được cấp chứng chỉ.

Dịch vụ "lỗ tai sung sướng"

Nếu như tại Việt Nam, mọi người đã quá quen với hình ảnh lấy ráy tai trong các tiệm cắt tóc thì tại Nhật Bản, họ đã nâng cấp lên thành dịch vụ nghe có vẻ cao cấp hơn đó là “massage tai”.

Điểm danh những dịch vụ có 1-0-2 ở Nhật Bản - Ảnh 4

Khách hàng của dịch vụ này thường là nam giới, họ được tựa đầu lên đùi của các cô nàng xinh đẹp và hết sức dịu dàng, sau đó sẽ được ngoáy tai đủ kiểu để cho khách hàng cảm thấy thoải mái, thích thú và hơn hết là "đã ngứa" lỗ tai.

Dịch vụ ngủ cùng trai đẹp

Soine-ya Prime - một dịch vụ đặc biệt tại Nhật Bản cho phép người sử dụng thuê một người đàn ông trẻ tuổi đẹp trai cùng nằm ngủ với cô ấy trên giường trong một đêm. Tuy nhiên, mọi việc chỉ dừng lại ở đó và hoàn toàn không hề có sex. Dịch vụ kỳ lạ này đáp ứng các nhu cầu của phụ nữ Nhật Bản cô đơn bằng cách “đem” những người đàn ông hấp dẫn đến ngủ trên giường của họ.

Điểm danh những dịch vụ có 1-0-2 ở Nhật Bản - Ảnh 5

Việc ngủ đêm phải được thực hiện tại nhà của khách hàng hoặc tại một khách sạn. Để được hưởng dịch vụ này, khách hàng sẽ phải trả 364 USD (khoảng 7,5 triệu VNĐ) trong 7 giờ đồng hồ, 400 USD (8,3 triệu VNĐ) trong 8 giờ và 580 USD (12 triệu VNĐ) cho nửa ngày.

Dịch vụ quảng cáo trên đùi thiếu nữ

Hình thức này sử dụng… đùi của các cô gái để tiếp thị các hòn đảo tại Okinawa như một điểm đến hấp dẫn sau khi tốt nghiệp của các sinh viên. Các miếng quảng cáo được dán lên của các cô gái trẻ. Họ sẽ mặc những trang phục như váy ngắn hoặc quần short và diễu hành quanh thành phố.

Điểm danh những dịch vụ có 1-0-2 ở Nhật Bản - Ảnh 6

Ý tưởng này đã được lên một kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo lạ lùng và gây tranh cãi tại Nhật Bản đã bị chính quyền địa phương ra lệnh cấm.

Thạch Thảo

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục