Cuba - Mảnh đất màu mỡ cho du lịch Mỹ

(Kinhdoanhnet) - Lượng du khách Mỹ đến Cuba tăng vọt sau khi hai nước tuyên bố bình thường hóa quan hệ. Bởi thế, Cuba được đánh giá là vùng đất hứa mới cho các công du lịch Mỹ.

Reuters dẫn báo cáo của Công ty Tư vấn Boston (BCG), một công ty tư vấn chiến lược của Mỹ, cho biết ngành du lịch Cuba đang tạo cơ hội rất lớn nhưng đầy thách thức cho các công ty du lịch biển, hàng không, khách sạn bởi lượng du khách Mỹ đến quốc đảo Caribe này có thể tăng 7 lần vào năm 2025.

Cuba - Mảnh đất màu mỡ cho du lịch Mỹ - Ảnh 1
Khách du lịch tham quan thủ đô Havana. Ảnh: Reuters

BCG dự đoán có 2 triệu khách du lịch Mỹ đến Cuba vào năm 2017, so với 2016 là 285.000 người, không tính người Mỹ gốc Cuba.

Lượng khách Mỹ đến Cuba tăng mạnh trong vòng 2 năm qua sau khi hai bên bắt đầu bình thường hóa quan hệ từ năm 2014. Chính quyền Tổng thống Barack Obama cũng đã nới lỏng các hạn chế về thương mại và đi lại nhằm vào Cuba.

Bên cạnh đó, chính phủ Cuba lên kế hoạch tăng gấp đôi số khách sạn từ đây cho đến năm 2030 thông qua hợp tác với các công ty nước ngoài. Hiện chỉ có Starwood là công ty khách sạn duy nhất của Mỹ hoạt động tại Cuba.

Tuy nhiên, báo cáo cho rằng, trên thực tế, lượng du khách Mỹ đến Cuba vẫn còn thấp so với tiềm năng. Trong khi đó, gần 2/3 trong số 500 người Mỹ tham gia khảo sát của BCG cho biết họ muốn tham gia một chuyến du thuyền đến Cuba.

Ngoài ra, khó khăn hiện nay là tuyến bay từ Mỹ đến thủ đô La Havana luôn quá tải. Các hãng hàng không Mỹ đang mở chiến dịch thu hút du khách Mỹ đến thăm các thành phố khác của Cuba.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục