Chính thức "khai tử" thương hiệu "vang bóng một thời" Yahoo

(Kinhdoanhnet) - Nhà mạng Mỹ Verizon Communications vừa hoàn tất thương vụ mua lại phần kinh doanh cốt lõi của Yahoo với giá 4,48 tỷ USD. Thương vụ khép lại cũng là lúc thế giới chia tay một trong những biểu tượng công nghệ thành công và vĩ đại nhất trong thế kỷ 21.

Reuters đưa tin, ngày 13/6, Verizon đã hoàn tất thương vụ mua lại phần kinh doanh cốt lõi của Yahoo với giá 4,48 tỷ USD và Marissa Mayer, Giám đốc điều hành của công ty Internet này đã từ chức.

Chính thức "khai tử" thương hiệu "vang bóng một thời" Yahoo - Ảnh 1
Verizon đã hoàn tất thương vụ mua lại phần kinh doanh cốt lõi của Yahoo với giá 4,48 tỷ USD 

Theo thỏa thuận, Verizon sẽ sở hữu toàn bộ mảng kinh doanh và phát triển chính của Yahoo gồm cả tìm kiếm, email và công cụ nhắn tin Yahoo Messenger. 

Theo đó, vào ngày 16/6, Yahoo sẽ được đổi tên là Altaba, một công ty cổ phần, với các tài sản chính sẽ chiếm 15,5% cổ phiếu trong Tập đoàn Alibaba và một phần 35,5% trong Công ty Yahoo Nhật Bản.

Nhà mạng số 1 nước Mỹ Verizon đang tái thiết lại AOL và Yahoo như là một phần của liên doanh mới gọi là Oath, do CEO AOL Tim Armstrong nắm quyền. Oath có hơn 50 nhãn hàng trong đó có HuffPost, TechCrunch và Tumblr.

Thương vụ khép lại cũng là lúc thế giới chia tay một trong những biểu tượng công nghệ thành công và vĩ đại nhất trong thế kỷ 21. 

Thời còn "vang bóng", có lúc Yahoo đã được định giá tới 100 tỷ USD, nắm trong tay dữ liệu của 200 triệu người dùng cùng hàng nghìn nhân sự, trở thành công cụ tìm kiếm, gửi thư và nhắn tin phổ biến nhất trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21.


Trâm Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục