Apple soán ngôi Google thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

(Kinhdoanhnet) - Apple đã soán ngôi của Google để giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những thương hiệu có giá trị nhất thế giới với 247 tỷ USD.

CNBC đưa tin, "gã khổng lồ" công nghệ đã giành vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới do WPP và Millward Brown tiến hành.

 Báo cáo xếp hạng giá trị thương hiệu bằng cách nhìn vào quan điểm của người mua tiềm năng và hiện tại của một thương hiệu, cộng với dữ liệu tài chính.

Apple soán ngôi Google thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh - Ảnh 1
Apple giành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

"Apple rõ ràng là đã tạo được bước đột phá và nó luôn làm mới mình", Doreen Wang, người đứng đầu toàn cầu Millward Brown của BrandZ cho biết.

Mặc dù Apple Watch là một sản phẩm mới và tạo được ấn tượng tốt trên toàn thế giới, song theo Wang và các đồng nghiệp, iPhone 6 mới là động lực chính tạo cú hích tăng 67% cho Apple trong năm nay và là chìa khóa giúp Táo Khuyết giành được vị trí đầu bảng.

Thành công của Apple đẩy Google trở lại vị trí thứ hai, với giá trị thương hiệu tăng 9% đạt mức 174 tỷ USD.

Facebook là thương hiệu phát triển nhanh nhất, đạt 99 % tăng trưởng do sự thành công của nó trong việc tiếp thu và tích hợp các phần mềm ứng dụng khác như Instagram và WhatsApp.

Ở châu Á, “đại gia” thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc xuất hiện lần đầu trong bảng xếp hạng với 66 tỷ USD, đứng trên cả các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng thế giới trước đó là Amazon và Walmart.

Apple soán ngôi Google thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh - Ảnh 2
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Năm nay, 14 thương hiệu của Trung Quốc được xếp hạng trong top 100, tăng từ con số 1 trong năm 2006. Báo cáo cho biết, hầu hết các nhãn hiệu đến từ châu Âu đã bị đẩy danh sách xếp hạng, chỉ còn lại 24 thương hiệu.

Anh Phương

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục