Alibaba đe dọa ngôi vương của Amazon

(Kinhdoanhnet) - Vị trí ngôi vương trong ngành bán lẻ trực tuyến của Amazon đang bị lung lay bởi đối thủ Trung Quốc mang tên Alibaba.

Business Insider cho hay, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đang uy hiếp vị trí số một của Amazon, khi ứng dụng mua sắm quốc tế AliExpress của hãng này ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ trong năm qua. 

Alibaba đe dọa ngôi vương của Amazon - Ảnh 1
AliExpress được dự báo là sẽ gây tiếng vang lớn trên thị trường Mỹ cũng như toàn cầu.

Theo công ty chuyên nghiên cứu thị trường ứng dụng di động AppAnnie, lượt tải AliExpress trên toàn cầu đã tăng 80% trong năm 2016 - 2017, từ 28 triệu lên đến 50 triệu lượt tải, ở cả 2 nền tảng iOS và Android.

AliExpress lọt vào top 5 ứng dụng hàng đầu dựa trên lượng người dùng hoạt động hàng tháng tại Anh, Úc, Pháp, Đức; và cũng đang mở rộng ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Nga, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại thị trường Mỹ, AliExpress cũng tăng trưởng đáng kể trong năm nay với số người dùng trên smartphone hàng tháng tăng gần 25% so với năm trước. AliExpress đã có hơn 2,7 triệu lượt tải xuống ở Mỹ trong năm 2017, đứng thứ 4 trong số các ứng dụng mua sắm trực tuyến hàng đầu tại nước này (sau Amazon, Wish và Etsy).

Tuy nhiên, Amazon hiện vẫn đứng đầu về lượng người dùng. Theo AppAnnie, lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Amazon tại Mỹ lớn gấp 9 lần so với ứng dụng đứng thứ 2 là Wish. Bên cạnh đó, Amazon còn tăng trưởng lượng người dùng hàng tháng rất bền vững, tăng 35% so với năm trước.

Mặc dù vậy, các nhà tiếp thị cũng đang theo dõi chặt chẽ sự nổi lên mạnh mẽ của Alibaba và tìm cách hợp tác với nền tảng thương mại điện tử này. AliExpress được dự báo là sẽ gây tiếng vang lớn trên thị trường Mỹ cũng như toàn cầu vào dịp mua sắm Black Friday sắp tới.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục