75.000 việc làm ở London sẽ "ra đi" theo Brexit

(Kinhdoanhnet) - Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cảnh báo trung tâm tài chính London có thể mất 75.000 việc làm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính sau khi rời EU (Brexit).

Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BOE) Sam Woods cho hay Trung tâm tài chính London có thể mất 10.000 việc làm ngay trong ngày đầu tiên sau Brexit.

BOE cũng lường trước khả năng 75.000 việc làm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính có thể “ra đi” trong dài hạn theo tính toán của công ty tư vấn Oliver Wyman.

75.000 việc làm ở London sẽ "ra đi" theo Brexit - Ảnh 1
Trung tâm tài chính London sẽ mất 75.000 việc làm trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính sau khi rời EU (Brexit). Ảnh minh họa

 

Theo ông Woods, tác động dài hạn của Brexit đối với việc làm trong ngành dịch vụ tài chính không chắc chắn và phụ thuộc rất nhiều vào thỏa thuận mà nước Anh có thể đạt được với EU.

Tuy nhiên, ông Woods cũng bày tỏ hy vọng rằng, London sẽ tiếp tục là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới trong những thập kỷ tới sau khi một số chính trị gia và các chuyên gia kinh tế dự đoán rằng London sẽ mất vị thế ưu việt như một trung tâm tài chính toàn cầu.

Theo BOE, các ngân hàng và công ty tài chính tại London cần chuẩn bị đầy đủ cho Brexit cứng - trường hợp nước Anh không còn nằm trong khối thị trường chung khi chia tay EU.

Số liệu về doanh số bán hàng của Next, một trong những tập đoàn bán lẻ lớn tại Anh, giảm mạnh trong ba tháng tính đến ngày 29/10 vừa qua là một dấu hiệu nữa cho thấy người tiêu dùng dễ bị tổn thương và họ sẽ cắt giảm chi tiêu.

Trong khi đó, một số công ty đã bắt đầu chuyển nhân viên ra khỏi London hoặc mở rộng hoạt động tại những nước khác trong khu vực Châu Âu, trong khi những công ty khác đang đợi đến đầu năm 2018 để xem liệu Anh và EU có nhất trí về thỏa thuận chuyển tiếp để giúp quá trình Brexit thuận lợi hay không.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục