64% người dân Mỹ sở hữu ít nhất một thiết bị của Apple

(Kinhdoanhnet) - 64% người dân Mỹ sở hữu ít nhất một thiết bị của Apple. Con số này cho thấy nhu cầu ngày một lớn về thiết bị của Táo khuyết.

Một cuộc khảo sát mới do CNBC tiến hành đã cho thấy rằng 64% người Mỹ sở hữu một sản phẩm của Apple, trung bình mỗi hộ gia đình đều có khoảng 2,6 sản phẩm của Táo khuyết.

Con số 64% thực sự đã gây sốc tới nhiều người, cho thấy nhu cầu ngày một lớn về thiết bị Apple. Trước đó, vào năm 2012, ở cuộc điều tra đầu tiên, tỷ lệ người dân Mỹ sở hữu một thiết bị của tập đoàn chỉ là 50%.

64% người dân Mỹ sở hữu ít nhất một thiết bị của Apple - Ảnh 1
64% người dân Mỹ sở hữu ít nhất một thiết bị của Apple. Ảnh minh họa: Reuters

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc tất cả mọi người đều có trong tay sản phẩm của Apple. Cuộc khảo sát cho thấy, sản phẩm có mặt ở khắp mọi nơi, không phân biệt nhóm thu nhập, tuổi tác, giới tính và các vùng trên nước Mỹ. Trong khi đó, tỷ lệ sở hữu nhà ở của người dân nước này chỉ đạt dưới 50%, bao gồm những người có thu nhập dưới 30.000 USD, người đã nghỉ hưu và phụ nữ trên 50 tuổi.

Đa số những người giàu có là người sở hữu số lượng iPhone nhiều nhất. Đây là điều dễ hiểu bởi sản phẩm của Apple đều thuộc phân khúc cao cấp. 87% hộ gia đình Mỹ có thu nhập trên 100.000 USD sở hữu ít nhất 1 thiết bị của hãng và nhóm giàu nhất này cũng sở hữu trung bình tới 4,7 thiết bị Apple mỗi hộ.

Báo cáo cũng cho thấy khu vực miền Tây nước Mỹ ưa chuộng đồ Apple hơn với tỷ lệ 3,7 thiết bị với mỗi gia đình. Đây cũng là khu vực tập trung giới tinh hoa với sự hiện diện của thung lũng Sillicon, trung tâm ngành công nghệ. Ở những bang miền Nam, tỷ lệ dùng đồ Apple ít hơn hẳn với chỉ 2,2 thiết bị ứng với mỗi hộ gia đình.

64% những người được khảo sát tuyên bố rằng thời gian dành cho iPhone là "hiệu quả và hữu ích," trong khi chỉ có 27% nói rằng "hầu như không hiệu quả." Trung bình, thời gian dành cho iPhone bị "chi phối" bởi các cuộc gọi điện thoại, email và nhắn tin, tiếp theo là các mạng xã hội. 

Hầu hết người Mỹ được khảo sát cho biết họ ít có khả năng dành thời gian xem video, chơi game và mua sắm trên iPhone của họ.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục